เกิดเหตุเรือเดินสมุทรพลิกคว่ำในซานดิเอโก เสียชีวิต 2 ราย บาดเจ็บ 23 ราย

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า เกิดเหตุเรือเดินสมุทรพลิกคว่ำบริเวณชายฝั่งเมืองซานดิเอโกของสหรัฐวานนี้ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 2 ราย และบาดเจ็บ 23 ราย

หน่วยดับเพลิงและกู้ภัยแห่งซานดิเอโก เปิดเผยรายละเอียดผ่านทางทวิตเตอร์ว่า หลายหน่วยงานซึ่งรวมถึงซานดิเอโกไลฟ์การ์ด ได้เข้าช่วยเหลือลูกเรือทั้ง 25 ชีวิตที่ประสบอุบัติเหตุดังกล่าว

ข้อความบนทวิตเตอร์ระบุว่า “น่าเศร้าที่มีผู้เสียชีวิต 2 ราย ขณะที่อีก 23 รายได้นำตัวส่งโรงพยาบาลเรียบร้อยแล้ว” โดยหน่วยงานของรัฐบาลกลางสหรัฐกำลังเร่งตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุดังกล่าว

อุบัติเหตุในครั้งนี้เกิดขึ้นในน่านน้ำใกล้กับพอยต์ โลมา ซึ่งเป็นพื้นที่ตั้งของอนุสาวรีย์แห่งชาติกาบรีโย อันเป็นอุทยานแห่งชาติเพียงแห่งเดียวในซานดิเอโก

เจ้าหน้าที่ประจำอุทยานแห่งชาติทวีตข้อความหลังเกิดเหตุว่า บริเวณแอ่งหินซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวใกล้จุดเกิดเหตุได้ปิดให้บริการชั่วคราว และจะแจ้งให้ทราบอีกครั้งเมื่อเปิดให้บริการตามปกติ

นายทอดด์ กลอเรีย นายกเทศมนตรีเมืองซานดิเอโก ทวีตข้อความว่า หน่วยดับเพลิง ไลฟ์การ์ด และเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ร่วมมือกับหน่วยยามฝั่งของสหรัฐและเจ้าหน้าที่ตำรวจชายฝั่งประจำท่าเรือซานดิเอโก เพื่อช่วยชีวิตผู้ประสบอุบัติเหตุทั้งหมด

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (03 พ.ค. 64)

Tags: , ,
Back to Top