“บิล-เมลินดา” ตัดสินใจหย่าจบชีวิตคู่ 27 ปี แต่ยังร่วมภารกิจมูลนิธิเกตส์

ภาพ: รอยเตอร์

นายบิล และนางเมลินดา เกตส์ ประกาศเมื่อวานนี้ (3 พ.ค.) ว่า พวกเขาได้ตัดสินใจที่จะหย่าหลังจากแต่งงานกันมานาน 27 ปี แต่ทั้งคู่ยังคงยืนยันว่า จะดำเนินงานของมูลนิธิบิลและเมลินดาเกตส์ (Bill & Melinda Gates Foundation) ร่วมกันต่อไป

“หลังจากที่ได้ใคร่ครวญอย่างหนักแล้วเกี่ยวกับความสัมพันธ์ของเรา เราได้ตัดสินใจยุติการใช้ชีวิตคู่ของเรา” บิลและเมลินดาระบุในทวิตเตอร์

รายงานระบุว่า ทั้งคู่ได้พบกันในปลายทศวรรษ 1980 เมื่อเมลินดาเข้าร่วมงานที่บริษัทไมโครซอฟท์ โดยทั้งสองมีบุตรด้วยกัน 3 คน และร่วมกันดำเนินงานของมูลนิธิเกตส์

“เรายังคงมีความเชื่อร่วมกันในการทำภารกิจนั้น และจะยังคงทำงานร่วมกันที่มูลนิธิเกตส์ต่อไป แต่เราไม่เชื่ออีกต่อไปแล้วว่า เราจะสามารถดำเนินชีวิตด้วยกันได้ในฐานะคู่รักในช่วงชีวิตที่เหลือของเรา” พวกเขาทวีต “เราจะขอพื้นที่และความเป็นส่วนตัวสำหรับครอบครัวของเรา เมื่อเราเริ่มต้นชีวิตใหม่”

นิตยสาร Forbes ได้จัดอันดับให้นายบิล เกตส์ วัย 65 ปี เป็นบุคคลร่ำรวยที่สุดอันดับ 4 ของโลก โดยนายเกตส์เป็นนักธุรกิจชาวอเมริกัน และเป็นหนึ่งในผู้ก่อตั้งบริษัทไมโครซอฟท์ และในปัจจุบัน เขาดำรงตำแหน่งที่ปรึกษาด้านเทคโนโลยี

ส่วนมูลนิธิเกตส์นั้นเป็นมูลนิธิส่วนบุคคลที่ได้ชื่อว่าดำเนินการอย่างโปร่งใสและใหญ่ที่สุดในโลก โดยมีจุดมุ่งหมายหลักในการปรับปรุงชีวิตความเป็นอยู่ และลดความยากจนของประชาชนทั่วโลกและในสหรัฐ รวมทั้งขยายโอกาสด้านการศึกษา และการเข้าถึงเทคโนโลยีสารสนเทศด้วย

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (04 พ.ค. 64)

Tags: , ,
Back to Top