สิงคโปร์ออกมาตรการคุมโควิดเข้มงวด หลังพบผู้ติดเชื้อไวรัสกลายพันธุ์จากอินเดีย

หน่วยงานด้านสาธารณสุขของสิงคโปร์เปิดเผยว่า สิงคโปร์ตรวจพบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 กลายพันธุ์ชนิดเดียวกับที่พบครั้งแรกในอินเดีย โดยไวรัสกลายพันธุ์ดังกล่าวซึ่งชื่อว่า B.1.617 นั้น ถูกระบุว่าเป็นสาเหตุที่ทำให้อินเดียเผชิญกับการแพร่ระบาดรอบที่ 2 ซึ่งส่งผลให้มีผู้ติดเชื้อมากกว่า 20 ล้านรายแล้วในขณะนี้

สิงคโปร์ระบุว่า ณ วันจันทร์ที่ 3 พ.ค. สิงคโปร์ตรวจพบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 กลายพันธุ์จากอินเดียจำนวน 10 ราย โดยในจำนวนนี้มี 7 รายที่ติดเชื้อแบบกลุ่มก้อนจำนวน 3 กลุ่ม

ด้านกระทรวงสาธารณสุขสิงคโปร์เปิดเผยว่า “สิงคโปร์ได้ใช้มาตรการทุกอย่างที่จำเป็น ซึ่งรวมถึงการแยกผู้ป่วยและจำกัดพื้นที่ของผู้ป่วยทุกราย และเมื่อเราพิจารณาถึงความเป็นไปได้ที่การติดเชื้อโควิดกลายพันธุ์จะเพิ่มขึ้นแล้ว เราก็เล็งเห็นถึงความจำเป็นในการเพิ่มมาตรการที่เข้มงวดมากขึ้นเพื่อป้องกันความเสี่ยงที่เชื้อไวรัสจะแพร่ระบาดเพิ่มขึ้นอีกในสิงคโปร์”

ทั้งนี้ สิงคโปร์ได้ประกาศใช้มาตรการที่เข้มงวดมากเพื่อสกัดการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 หลังพบผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นในท้องถิ่น โดยนับตั้งแต่วันเสาร์นี้เป็นต้นไป ผู้ที่เดินทางมาจากกลุ่มประเทศที่มีความเสี่ยงสูงจะต้องกักตัวเป็นเวลา 21 วัน ซึ่งเพิ่มขึ้นจากก่อนหน้านี้ที่ 14 วัน

ส่วนมาตรการภายในประเทศนั้น ทางรัฐบาลจะใช้มาตรการใหม่ที่เข้มงวดตั้งแต่วันเสาร์นี้จนถึงวันที่ 30 พ.ค. ซึ่งรวมถึงการจำกัดการรวมตัวกันของประชาชน, การตรวจหาเชื้อก่อนจัดงานอีเวนต์สำหรับการรวมตัวกันเป็นจำนวนมาก และการปิดสถานออกกำลังกาย

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (05 พ.ค. 64)

Tags: , , , ,
Back to Top