รมว.ต่างประเทศอินเดียงดร่วมประชุม G7 หลังใกล้ชิดผู้ติดโควิด

นายสุพรหมณยัม ชัยศังกระ รมว.ต่างประเทศอินเดีย ประกาศงดเข้าร่วมประชุมกลุ่มประเทศ G7 ด้วยตนเองที่กรุงลอนดอน เนื่องจากเขามีความเสี่ยงที่จะติดเชื้อโควิด-19

นายชัยศังกระโพสต์ทางทวิตเตอร์ว่า “ผมได้ทราบเมื่อเย็นวานนี้ว่า ได้สัมผัสใกล้ชิดกับผู้ที่อาจติดเชื้อโควิด-19 ดังนั้น เพื่อปฏิบัติตามมาตรการเฝ้าระวังและเพื่อแสดงความรับผิดชอบต่อผู้อื่น ผมจึงตัดสินใจเข้าร่วมการประชุมทางออนไลน์แทน”

อย่างไรก็ดี กระทรวงต่างประเทศของอังกฤษซึ่งเป็นผู้จัดประชุม G7 ไม่ได้ยืนยันว่าในทันทีว่า มีผู้แทนที่มีผลตรวจโควิด-19 เป็นบวกหรือไม่

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่การทูตในกลุ่มประเทศ G7 ได้มาร่วมประชุมด้วยตนเองที่กรุงลอนดอนเป็นครั้งแรกในรอบสองปี โดยผู้แทนที่ร่วมประชุมได้ปฏิบัติตามมาตรการเว้นระยะห่างทางสังคม และมีฉากใสกั้นเว้นระยะในการประชุม นอกจากนี้ ยังมีการตรวจหาเชื้อโควิด-19 รายวันให้กับผู้ที่มาร่วมประชุมด้วย

อินเดียไม่ได้เป็นสมาชิกในกลุ่มประเทศ G7 แต่ได้รับเชิญให้เข้าร่วมประชุมในวันที่ 2 ในวันนี้เช่นเดียวกับเกาหลีใต้, ออสเตรเลีย และแอฟริกาใต้ ทางด้านกระทรวงต่างประเทศอังกฤษได้แสดงความเสียใจที่นายชัยศังกระไม่สามารถเข้าร่วมประชุมด้วยตนเองได้

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (05 พ.ค. 64)

Tags: , , , , ,
Back to Top