นิวยอร์กพร้อมฉีดวัคซีนโควิดของจอห์นสันฯ ให้นักท่องเที่ยว-ยืนยันดูแลอย่างดี

นายบิล เดอ บลาซิโอ นายกเทศมนตรีนครนิวยอร์กเปิดเผยว่า นครนิวยอร์กพร้อมที่จะฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ของบริษัทจอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน ให้กับบรรดานักท่องเที่ยวในย่านไทม์สแควร์ และพื้นที่อื่นๆ ของนครนิวยอร์กในเร็วๆนี้

“เป็นข่าวดีสำหรับบรรดานักท่องเที่ยว ขอเชิญท่านมาท่องเที่ยวที่นี่ เพราะที่นี่ปลอดภัย และเราจะดูแลท่านเอง เราจะทำให้ท่านมั่นใจว่าท่านจะได้รับวัคซีนในช่วงเวลาที่ท่านอยู่กับเราที่นี่” นายบลาซิโอกล่าวในระหว่างการแถลงต่อสื่อมวลชนในวันพฤหัสบดี (6 พ.ค.) ตามเวลาสหรัฐ

นายบลาซิโอระบุว่า นครนิวยอร์กจะจัดหารถฉีดวัคซีนเคลื่อนที่ซึ่งจะจอดอยู่ในเขตแมนฮัตตัน, สวนสาธารณะบรู๊คลิน บริดจ์ และสถานที่อื่นๆ อย่างเร็วที่สุดภายในช่วงสุดสัปดาห์นี้ ซึ่งคาดว่าการดำเนินการดังกล่าวจะได้รับการอนุมัติจากรัฐนิวยอร์ก

ทั้งนี้ การฉีดวัคซีนของจอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน เพียงโดสเดียวก็สามารถป้องกันโรคโควิด-19 ได้ ซึ่งแตกต่างจากวัคซีนของโมเดอร์นาและไฟเซอร์ที่จะต้องฉีดให้ครบสองโดสจึงจะมีประสิทธิภาพอย่างเต็มที่ในการป้องกันโรคดังกล่าว

นายบลาซิโอเปิดเผยว่า ชาวนิวยอร์กประมาณ 3.7 ล้านคนได้รับวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 แล้วอย่างน้อย 1 โดส ณ ช่วงเช้าของวันพฤหัสบดีตามเวลาสหรัฐ โดยเขาได้ตั้งเป้าว่าจะฉีดวัคซีนให้กับชาวนิวยอร์กทั้งหมด 5 ล้านคนภายในเดือนมิ.ย.นี้

รายงานระบุว่า ขณะนี้วัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ได้ถูกส่งไปยังจุดฉีดวัคซีนให้กับประชาชนในย่านไทม์สแคร์ของนครนิวยอร์กแล้ว

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (07 พ.ค. 64)

Tags: , , , , ,
Back to Top