WINMED ปิดขายหุ้น IPO ครบทั้งจำนวน 120 ล้านหุ้น พร้อมเข้าเทรด 11 พ.ค.

นายสมศักดิ์ ศิริชัยนฤมิตร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอสเซท โปร แมเนจเม้นท์ จำกัด (APM) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน บมจ.วินเนอร์ยี่ เมดิคอล (WINMED) เปิดเผยว่า การเสนอขายหุ้นไอพีโอของ WINMED ในวันที่ 30 เม.ย. และ 5-6 พ.ค.ที่ผ่านมา ได้รับการตอบรับจากนักลงทุนเป็นอย่างดี เป็นผลมาจากการโรดโชว์ให้ข้อมูลกับนักลงทุนในช่วงที่ผ่านมา

รวมถึงกระจายหุ้นผ่านบริษัทหลักทรัพย์ทั้งหมด 6 แห่ง ได้แก่ บล.ฟินันเซีย ไซรัส, บล.โกลเบล็ก, บล.เคทีบีเอสที, บล.โนมูระ พัฒนสิน, บล.ฟิลลิป (ประเทศไทย) และ บล. ยูโอบี เคย์ เฮียน (ประเทศไทย)

โดย WINMED เตรียมเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) เป็นวันแรกในวันที่ 11 พ.ค. นี้

“ภายหลังการระดมทุน WINMED จะสามารถสร้างการเติบโตเพิ่มขึ้น จากฐานะทางการเงินที่แข็งแกร่งและความพร้อมในการดำเนินธุรกิจที่มีประสิทธิภาพ เพื่อรองรับการเติบโตของตลาดเครื่องมือและอุปกรณ์การแพทย์ ที่มีแนวโน้มขยายตัวได้อีกมาก เนื่องจาก WINMED เป็นหนึ่งในผู้นำตลาดกลุ่มผลิตภัณฑ์ทางการแพทย์เฉพาะทาง ที่ต้องอาศัยนวัตกรรมและเทคโนโลยีทางการแพทย์ ซึ่งถือว่ายังมีโอกาสเติบโตได้อีกในอนาคต”

นายสมศักดิ์ กล่าว

นายสมภพ กีระสุนทรพงษ์ กรรมการผู้อำนวยการ บล.ฟินันเซีย ไซรัส ในฐานะผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุน เชื่อว่าหุ้น WINMED จะได้รับความสนใจจากนักลงทุนทั่วไปในการซื้อขาย เนื่องจากเป็นบริษัทที่มีความสามารถในการทำกำไรที่ดี ธุรกิจมีโอกาสเติบโต เนื่องจากเป็นธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับเครื่องมือทางการแพทย์ ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายของภาครัฐ ที่ต้องการให้ประเทศไทยเป็น Medical Hub

ขณะที่บริษัทเสนอขายหุ้น IPO จำนวน 120 ล้านหุ้น ราคาเสนอขายหุ้นละ 3.10 บาท มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.50 บาท ถือเป็นระดับราคาที่เหมาะสมกับปัจจัยพื้นฐาน และสอดคล้องกับสภาวะของตลาดในปัจจุบัน

นายนันทิยะ ดารกานนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร WINMED กล่าวว่า การเสนอขายหุ้น IPO ในครั้งนี้ประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี ซึ่งการระดมทุนจะส่งผลให้บริษัทสามารถขยายธุรกิจและสร้างการเติบโตได้ตามกรอบเวลาที่ทางบริษัทวางไว้

“การเสนอขายหุ้นไอพีโอกับนักลงทุนในครั้งนี้ ถือเป็นก้าวสำคัญสำหรับ WINMED ที่จะสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืนต่อไปในอนาคต โดยภายหลังการระดมทุน บริษัทพร้อมเดินหน้าพัฒนาโครงการลงทุนก่อสร้างห้องปฏิบัติการตรวจหาเชื้อไวรัส HPV ผ่านชุดเก็บเซลล์ผิดปกติที่ปากมดลูก จากช่องคลอดด้วยตนเอง (Self Collect) และโครงการลงทุนก่อสร้างห้องปฏิบัติการที่ครอบคลุมด้านการเตรียมผลิตภัณฑ์เซลล์เพื่อการรักษาด้วยวิธีเซลล์บำบัด (Cell Therapy) รวมถึงชำระคืนเงินกู้และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในกิจการ”

นายนันทิยะ กล่าว

ทั้งนี้ บริษัทมีนโยบายจ่ายปันผลให้ผู้ถือหุ้นไม่ต่ำกว่า 40% ของกำไรสุทธิหลังจากหักสำรองต่าง ๆ

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (07 พ.ค. 64)

Tags: , , , , , , , , ,
Back to Top