ฮ่องกงเตรียมลดเวลากักตัวให้นักท่องเที่ยวที่ฉีดวัคซีนโควิดครบโดสแล้ว

หนังสือพิมพ์เซาท์ไชน่า มอร์นิ่ง โพสต์ รายงานว่า หน่วยงานสาธารณสุขของฮ่องกงเตรียมลดเวลาการกักตัวให้กับนักท่องเที่ยวที่ฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ครบโดสแล้ว ซึ่งมาตรการดังกล่าวจะมีการประกาศอย่างเร็วที่สุดในวันนี้

เซาท์ไชน่า มอร์นิ่ง โพสต์ระบุว่า การตัดสินใจดังกล่าวมีขึ้นแม้ทางการฮ่องกงได้สั่งล็อกดาวน์พื้นที่พักอาศัยในย่านไช่หวัน โดยมีคำสั่งให้ผู้พักอาศัยในอาคารหลังที่ 8 ต้องกักตัวเป็นเวลา 3 สัปดาห์ หลังจากที่ตรวจพบผู้พักอาศัยรายหนึ่งมีผลตรวจโควิด-19 เป็นบวก และเป็นเชื้อไวรัสชนิดกลายพันธุ์ โดยกรณีการติดเชื้อดังกล่าวมีส่วนเชื่อมโยงกับผู้ป่วยกลุ่มก้อนใหม่ซึ่งติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ที่แพร่กระจายได้ง่าย

คำสั่งล็อกดาวน์พื้นที่ย่านไช่หวันทำให้ผู้พักอาศัยในโครงการ Fung Hing House ในย่าน Hing Wah (II) Estate หลายร้อยคนต้องเข้าตรวจหาเชื้อโควิด-19 ตั้งแต่เวลา 21.00 น. ของวานนี้ และคาดว่าการตรวจจะเสร็จสิ้นในเวลา 07.00 น. ของวันนี้ตามเวลาฮ่องกง โดยผู้พักอาศัยทั้งหมดจะถูกส่งตัวไปยังศูนย์กักตัวต่อไป

ทั้งนี้ ประชาชนหลายพันคนได้ลงนามเรียกร้องให้ผู้อยู่อาศัยในอาคารอีก 2 หลังที่อยู่ในระหว่างการล็อกดาวน์ ให้ออกมาร่วมกันต่อสู้เพื่อคัดค้านข้อเสนอของเจ้าหน้าที่รัฐที่ระบุว่า ทุกคนที่อาศัยอยู่ในอาคารดังกล่าวจะต้องถูกส่งตัวไปยังศูนย์กักกันตัวเป็นเวลา 21 วัน

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (07 พ.ค. 64)

Tags: , , , , , , ,
Back to Top