นิวซีแลนด์-ออสเตรเลียจ่อเริ่ม Travel Bubble อีกครั้งหลังเที่ยงคืนวันอาทิตย์นี้

เว็บไซต์ channelnewsasia.com รายงานว่า นิวซีแลนด์จะเริ่มโครงการ Travel Bubble กับออสเตรเลียอีกครั้งตั้งแต่เที่ยงคืนวันอาทิตย์นี้ (9 พ.ค.) เนื่องจากความวิตกเกี่ยวกับการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในนครซิดนีย์ของออสเตรเลียได้บรรเทาลงแล้ว โดยประชาชนของทั้งสองประเทศจะสามารถเดินทางระหว่างกันได้โดยไม่ต้องกักตัว

เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา นิวซีแลนด์ได้ปิดกั้นการเดินทางทั้งไปและกลับจากรัฐนิวเซาธ์เวลส์ (NSW) ซึ่งเป็นรัฐที่มีประชากรมากที่สุดของออสเตรเลีย หลังพบสามีภรรยาคู่หนึ่งในนครซิดนีย์ติดเชื้อโควิด-19

การพบผู้ติดเชื้อดังกล่าวส่งผลให้รัฐบาลออสเตรเลียกลับมากำหนดมาตรการเว้นระยะห่างทางสังคมในนครซิดนีย์ และรณรงค์ให้ประชาชนไปตรวจหาเชื้อเพิ่มขึ้น

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่สาธารณสุขของรัฐ NSW รายงานในวันนี้ว่า ยังไม่พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่เป็นเวลา 2 วันติดต่อกันแล้ว ซึ่งได้คลายความวิตกเกี่ยวกับการแพร่ระบาดเป็นวงกว้างในซิดนีย์

นายคริส ฮิปกิ้นส์ รัฐมนตรีที่ดูแลการรับมือกับโรคโควิด-19 ของนิวซีแลนด์ระบุว่า การเดินทางเข้าและออกจากรัฐ NSW ซึ่งมีประชากร 1 ใน 3 ของออสเตรเลียนั้นจะเริ่มขึ้นอีกครั้ง หลังจากเจ้าหน้าที่สาธารณสุขได้ตัดสินใจแล้วว่า ความเสี่ยงที่จะมีต่อนิวซีแลนด์นั้นอยู่ในระดับต่ำ

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (08 พ.ค. 64)

Tags: , ,
Back to Top