กรอ.เตรียมจัดงาน “Pumps and Valves Asia 2021 และ Thai Water Expo 2021” ต.ค.64

นายประกอบ วิวิธจินดา อธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม (กรอ.) เปิดเผยว่า กระทรวงอุตสาหกรรม โดยกรมโรงงานอุตสาหกรรม และบริษัท อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ เตรียมจัดงาน “Pumps and Valves Asia 2021 และงาน Thai Water Expo 2021” โดยจะกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 14 -16 ตุลาคม 2564 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา งานดังกล่าวถือเป็นงานแสดงนวัตกรรมด้านพลังงานและสิ่งแวดล้อมที่ยิ่งใหญ่และครบครันที่สุดในภูมิภาคอาเซียน

สำหรับงาน “Pumps and Valves Asia 2021” เป็นงานแสดงเทคโนโลยีเฉพาะทางด้านปั๊ม วาล์ว ท่อ ข้อต่อ ส่วนงาน “Thai Water Expo 2021” เป็นงานแสดงสินค้าและการประชุมนานาชาติด้านเทคโนโลยีการบริหารจัดการน้ำและน้ำเสีย โดยปีนี้ได้รวบรวมเทคโนโลยีปั๊มอัจฉริยะ (Smart Pump) ที่เป็นตัวกำหนดอนาคตของอุตสาหกรรม พร้อมนำเสนอนวัตกรรมล่าสุดที่เกี่ยวข้อง อาทิ การบำรุงรักษาปั๊มเชิงรุก การวิเคราะห์ข้อมูลโดยละเอียด ช่วยลดเวลาทำงาน ประหยัดพลังงาน ประหยัดต้นทุน นำเสนอแพลตฟอร์มโซลูชั่นและเทคโนโลยีล่าสุดของปั๊มวาล์ว และอุปกรณ์ทันสมัย ให้กับผู้เยี่ยมชมงานและผู้ซื้อคุณภาพจากทั่วประเทศไทยและทั่วโลกผ่านการจัดงานแบบไฮบริดทั้งบนพื้นที่จัดงาน และออนไลน์ ซึ่งจะจัดร่วมกับงาน “Thai Water Expo 2021” ที่เน้นการแสดงนวัตกรรมเทคโนโลยี และการประชุมนานาชาติด้านการบริหารจัดการน้ำและน้ำเสียโดยเฉพาะ ซึ่งกำหนดจัดขึ้นทุก 2 ปี

“เป็นงานเดียวในประเทศไทยที่ กรอ. ร่วมสนับสนุนการจัดงานมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งตามปกติแล้ว งานดังกล่าวจะจัดขึ้นเป็นประจำทุกปีในช่วงเดือนพฤษภาคม แต่เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 รอบใหม่ จึงได้เลื่อนไปจัดระหว่างวันที่ 14-16 ต.ค. 2564 เพื่อรอดูสถานการณ์ว่าคลี่คลายไปทางใด” อธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรมกล่าว

พร้อมระบุว่า ปีนี้เป็นปีที่ 8 ซึ่งถือเป็นเวทีจัดแสดงนวัตกรรมเทคโนโลยีขั้นสูง ที่สามารถเพิ่มมูลค่าให้กับภาคอุตสาหกรรมการผลิต รวมถึงด้านพลังงาน สิ่งแวดล้อม และความปลอดภัย ซึ่งสอดคล้องกับพันธกิจของ กรอ. ในการพัฒนาธุรกิจอุตสาหกรรมภายใต้แนวคิดเศรษฐกิจชีวภาพ หรือ BCG Economy

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (09 พ.ค. 64)

Tags: , , , , , , ,
Back to Top