TMB เผยหลังรีแบรนด์เป็น TTB เน้นดูแลลูกค้าเดิมฝ่าโควิด-ปัดข่าวแยกสินเชื่อเช่าซื้อ

นายปิติ ตัณฑเกษม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคารทหารไทยธนชาต (TTB) เปิดเผยว่า การรีแบรนด์หลังรวมกิจการธนาคารทหารไทย (TMB) และธนาคารธนชาต เป็น TTB ตั้งแต่วันที่ 7 พ.ค.64 จะเดินหน้าธุรกิจด้วยการเน้นให้วามสำคัยกับกับการดูแลลูกค้าเดิมเป็นหลัก จะยังไม่เน้นการขยายฐานลูกค้าใหม่มากนัก

ช่วงแรกของการรีแบรนด์จะเน้นสร้างความพึงพอใจในการให้บริการกับฐานลูกค้าเดิมทั้งของ TMB และ TBANK พร้อมนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์กับลูกค้า เพื่อทำให้ลูกค้าเดิมยังใช้บริการอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งการแพร่ระบาดโควิด-19 ระลอก 3 ที่เกิดขึ้นทำให้มีลูกค้าบางกลุ่มได้รับผลกระทบ ธนาคารจึงเห็นว่าในภาวะที่ยังมีความเสี่ยงจากความไม่แน่นอนของสถานการณ์ การดูแลและช่วยเหลือลูกค้ายังเป็นสิ่งที่สำคัญ โดยเฉพาะการช่วยลูกค้าแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายต่างๆ ให้สอดคล้องกับรายได้ที่หายไป ซึ่งถือเป็นเรื่องเร่งด่วนที่ธนาคารต้องทำ เพื่อทำให้ลูกค้าสามารถผ่านพ้นวิกฤติที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ไปได้

ทั้งนี้ ในช่วงปี 63 ธนาคารได้ช่วยเหลือลูกค้าที่เข้าร่วมมาตรการพักชำระหนี้และการปรับโครงสร้างหนี้ไปแล้วกว่า 790,000 ราย และลูกค้าสามารถกลับมาชำระหนี้ได้ตามปกติในสัดส่วนสูงถึง 90% อีกทั้งธนาคารยังมีมาตรการการเข้ามาช่วยเหลือลูกค้าอย่างต่อเนื่อง ทั้งมาตรการการพักชำระหนี้ที่ขยายระยะเวลาไปถึง 31 ธ.ค.64 เพื่อช่วยเหลือลูกค้าที่ยังได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ขานรับกับมาตรการของภาครัฐและธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) รวมทั้งยังมีโครงการปรับปรุงโครงสร้างหนี้ให้กับลูกค้าราย่อย (Debt consolidation) และมาตรการ Asset Warehousing เพื่อช่วยเหลือลูกค้าที่ได้รับผลกระทบ

ด้านนายป้อมเพชร รสานนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านสินเชื่อรถยนต์ TTB กล่าวว่า จากที่มีกระแสข่าวเกี่ยวกับการที่ธนาคารจะนำธุรกิจสินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์แยกออกมาตั้งเป็นอีกบริษัท และนำเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์นั้น ยืนยันว่าไม่ได้เป็นความจริง เพราะธุรกิจสินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์ยังมีความสำคัญและเป็นแกนหลักของธนาคาร ซึ่งมีฐานลูกค้าจำนวนมาก โดยมีพอร์ตสินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์รวมกว่า 9 แสนล้านบาท อีกทั้งยังเป็นธุรกิจที่สร้างผลตอบแทนที่ดีมาอย่างต่อเนื่อง และธนาคารยังเน้นไปการทำงานผสานร่วมกันระหว่างธุรกิจต่างๆในเครือ เพื่อเสริมศักยภาพให้กับภาพรวมของธนาคารให้มีความแข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น

นายอนุวัติร์ เหลืองทวีกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารลูกค้าบุคคล TTB กล่าวว่า ธนาคารได้เริ่มส่งจดหมายให้ลูกค้าปัจจุบันของ TBANK แจ้งการเปลี่ยนแปลงแบรนด์ของธนาคารใหม่เป็นทีเอ็มบีธนชาต หรือ ttb ไปแล้ว และลูกค้าสามารถแสกน QR Code เพื่อยืนยันตัวตนได้ และในส่วนของลูกค้าบัญชีเงินฝากของ TBANK สามารถเริ่มทยอยเข้ามาเปลี่ยนสมุดบัญชีใหม่ได้ที่สาขาของ ttb ตั้งแต่วันที่ 5 ก.ค. 64 เป็นต้นไป หรือหากลูกค้าท่านใดยังไม่สะดวกสามารถใช้บริการผ่าน Mobile Application ของ ttb ได้เช่นเดียวกัน

สำหรับการเปลี่ยนตัวย่อของหุ้น TMB ที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยในปัจจุบันเป็นตัวย่อใหม่ TTB จะเริ่มเปลี่ยนตั้งแต่วันที่ 12 พ.ค. 64 เป็นต้นไป

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (10 พ.ค. 64)

Tags: , , , , , , ,
Back to Top