TIDLOR ตั้งเป้ารายได้ 3 ปีโตเฉลี่ย 15-20% ขยายสาขาปีละ 120-150 สาขา

นายปิยะศักดิ์ อุกฤษฎ์นุกูล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.เงินติดล้อ (TIDLOR) เปิดเผยว่า ภายหลังจากเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) บริษัทตั้งเป้ารายได้ในระยะ 3 ปี (64-66) ต่อจากนี้จะสามารถเติบโตได้ 15-20% ต่อปี และจะมีสาขาเพิ่มขึ้นปีละ 120-150 สาขา ด้วยงบลงทุน 400,000-700,000 บาทต่อสาขา ซึ่งจะทำให้มีสาขารวมเพิ่มเป็นไม่ต่ำกว่า 1,500 สาขาภายในปี 66 จากปัจจุบันที่มีสาขาอยู่ทั้งหมดราว 1,100 สาขา ขณะเดียวกันบริษัทยังมีเครือข่ายที่ที่เป็นพันธมิตรผู้ประกอบการรายย่อยทั่วประเทศอีกมากกว่า 5,000 รายด้วย

บริษัทจะยังคงเน้นการเติบโตในประเทศเป็นหลัก เนื่องจากปัจจุบันบริษัทมีส่วนแบ่งตลาดสินเชื่อจำนำทะเบียนอยู่ที่เพียง 4-5% ของตลาดเท่านั้น จึงมีโอกาสในการจะเติบโตอีกมาก โดยบริษัทมีโครงสร้างของธุรกิจที่มีเครือข่ายปล่อยสินเชื่อรายย่อยตามพื้นที่ต่างๆ จะเป็นอีกกลยุทธ์ที่ช่วยเพิ่มส่วนแบ่งตลาดของบริษัทได้ ขณะที่ภาพรวมเศรษฐกิจที่มีความเสี่ยงในปัจจุบันส่งผลให้การปล่อยสินเชื่อที่ไม่มีหลักประกันยากขึ้น ส่งผลให้ลูกค้าหันมาใช้บริการสินเชื่อจำนำทะเบียนรถเพิ่มขึ้น

นอกจากนี้ บริษัทยังเตรียมงบลงทุนไว้อีกราว 270 ล้านบาท เพื่อที่จะพัฒนาระบบ IT เพื่อที่จะสร้างแพลตฟอร์มนายหน้าประกันภัยให้แข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น และสร้างการรับรู้ให้กลุ่มเป้าหมายทราบ TIDLOR มีธุรกิจกิจนายหน้าประกันภัยอยู่ด้วย ซึ่งในของธุรกิจนายหน้าประกันภัยยังคงมองว่ามีโอกาสในการเติบโตอย่างต่อเนื่องด้วย

“เราพอใจกับการเข้าเทรดในวันนี้ สะท้อนกับศักยภาพและความน่าเชื่อถือของบริษัท ซึ่งหลังจากได้เงินจากการระดมทุนจะทำให้สัดส่วนเงินกู้ต่อเงินทุนปรับตัวลดลง จะทำให้บริษัทแข็งแรงมากขึ้น ขณะที่การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ระลอกใหม่นี้ อาจจะมีผลกระทบต่อ NPL บ้างเพราะส่วนใหญ่เป็นกลุ่มการเงินเปราะบางอยู่แล้ว แต่ถือว่ามีผลกระทบน้อยกว่าปี 63 ที่ผ่านมา และเชื่อว่าจะดูแลให้อยู่ในระดับไม่เกิน 2% ได้ ซึ่งบริษัทได้ตั้งสำรองเกินไว้หลายร้อยเปอร์เซ็น”นายปิยะศักดิ์ กล่าว

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (10 พ.ค. 64)

Tags: , , ,
Back to Top