FDA สหรัฐไฟเขียวใช้วัคซีนไฟเซอร์ในเด็กอายุ 12-15 ปี มั่นใจมีประโยชน์มากกว่าความเสี่ยง

องค์การอาหารและยา (FDA) ของสหรัฐได้อนุมัติให้ใช้วัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ของบริษัทไฟเซอร์และบิออนเทคในเด็กอายุระหว่าง 12-15 ปีเป็นกรณีฉุกเฉินแล้ว ซึ่งจะช่วยให้การฉีดวัคซีนให้กับประชาชนในสหรัฐมีขอบข่ายที่กว้างมากขึ้น แม้อัตราการฉีดวัคซีนในขณะนี้เริ่มชะลอตัวลงก็ตาม

ก่อนหน้านี้ วัคซีนของไฟเซอร์และบิออนเทคได้รับอนุญาตให้ใช้เป็นกรณีฉุกเฉินสำหรับผู้ที่มีอายุตั้งแต่ 16 ปีขึ้นไปในสหรัฐ แต่ขณะนี้ FDA ได้ตัดสินใจอนุญาตให้ใช้วัคซีนดังกล่าวเป็นกรณีฉุกเฉินสำหรับเด็กที่มีอายุระหว่าง 12-15 ปี

เจเน็ต วู้ดค็อก รักษาการกรรมาธิการของ FDA กล่าวว่า “การอนุญาตในครั้งนี้จะช่วยให้ประชาชนที่มีอายุน้อยสามารถได้รับการป้องกันจากโรคโควิด-19 อีกทั้งจะทำให้เราสามารถกลับไปใช้ชีวิตตามปกติและยุติการแพร่ระบาดได้เร็วขึ้น เราอยากให้บรรดาพ่อแม่และผู้ปกครองวางใจว่า FDA ได้ทำการทบทวนข้อมูลทั้งหมดอย่างรอบคอบ และขณะนี้เราได้อนุญาตให้ใช้วัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 เป็นกรณีฉุกเฉินแล้ว”

นอกจากนี้ FDA ยังได้พิจารณาแล้วเห็นว่า ประโยชน์ของวัคซีนที่มีต่อเด็กอายุระหว่าง 12-15 ปีนั้น มีมากกว่าความเสี่ยง จึงได้ตัดสินใจอนุญาตให้ใช้วัคซีนสำหรับเด็กกลุ่มนี้

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (11 พ.ค. 64)

Tags: , , , , , ,
Back to Top