JUBILE ชี้กำไร Q1/64 โตกว่า 32% รับผลดีทำตลาดออนไลน์-เดลิเวอรี่,เปิดตัวคอลเล็กชั่นใหม่

น.ส.อัญรัตน์ พรประกฤต ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ยูบิลลี่ เอ็นเตอร์ไพรส์ (JUBILE) เปิดเผยว่า ผลประกอบการในไตรมาส 1/64 บริษัทฯ ยังคงมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยทำรายได้รวม 405.3 ล้านบาท และกำไรที่ 61.4 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมาถึง 11.1% และ 32.5% ตามลำดับ

ปัจจัยสนันสนุนยังคงมายอดขายจากสาขาที่มีอยู่ทั่วประเทศกว่า 130 สาขา แม้จะมีการแพร่ระบาดของโควิด-19 ระลอกใหม่ช่วงเดือนม.ค.ที่ผ่านมา แต่ไม่ได้มีการปิดห้างสรรพสินค้าเหมือนกับในปี 63 จึงทำให้ธุรกิจยังคงสามารถดำเนินได้อย่างต่อเนื่อง ประกอบกับบริษัทฯ มีการทำการตลาดผ่านช่องทางออนไลน์ และการเปิดตัวคอลเลกชั่นใหม่อย่างคอลเลกชั่น Dear Destiny Collection ในช่วงวันวาเลนไทน์ที่มี Gimmick พิเศษร่วมมือกับ LINE MAN Wongnai ในการส่งเซอร์ไพรส์เครื่องประดับเพชรและของขวัญสุดพิเศษ Limited Edition ผ่านบริการเดลิเวอรี่

ซึ่งเป็นการสร้างปรากฏการณ์ใหม่ของวงการเครื่องประดับเพชร นับเป็นกลยุทธ์ที่ฉีกกรอบการทำตลาดที่ช่วยส่งมอบประสบการณ์ใหม่ๆ สุดประทับใจให้กับลูกค้า ตอกย้ำความเป็นผู้นำธุรกิจเครื่องประดับเพชรที่มีความเชี่ยวชาญกว่า 92 ปี ที่ไม่หยุดนิ่งในการพัฒนา

“ท่ามกลางการแพร่ระบาดของโควิด-19 นับเป็นความท้าทายของธุรกิจเครื่องประดับเพชรในการปรับตัวอย่างมาก แม้ในช่วงไตรมาส 3 และ 4 ของปี 63 สถานการณ์เริ่มมีความผ่อนคลายมากขึ้น แต่ปัจจุบันสถานการณ์โควิด-19 ยังคงเป็นปัจจัยเสี่ยงที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ อย่างเช่นในไตรมาสที่ 1/64 ที่เปิดต้นปีมาก็ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดระลอกใหม่ต่อเนื่องมาจนถึงปัจจุบัน แต่เรามีการปรับตัวที่รวดเร็วโดยใช้ความท้าทายของปี 63 ที่ผ่านมาเป็นบทเรียนในการดำเนินธุรกิจพลิกวิกฤตเป็นโอกาสจนสามารถสร้างความสำเร็จได้อย่างต่อเนื่องสะท้อนได้จากผลการการดำเนินการในปี 63 ที่เติบโตขึ้น และล่าสุดในไตรมาสที่ 1/64 ที่ยังคงมีกำไร และรายได้ที่ยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง”

น.ส.อัญรัตน์ กล่าว

อย่างไรก็ตามที่ผ่านมา บริษัทฯ ใช้ความเชี่ยวชาญในฐานะผู้นำธุรกิจค้าปลีกเครื่องประดับเพชรในเมืองไทยจากความเข้าใจในสภาวะตลาดทำให้เกิดการปรับตัวอย่างทันท่วงทีและความพร้อมขององค์กร โดยเฉพาะทีมงานทุกแผนกที่มีการปรับกลยุทธ์ธุรกิจและการทำงานด้วยความรวดเร็ว เห็นได้จากการขยายช่องทางการซื้อขายเพชรออนไลน์เต็มรูปแบบทั้งทางอีคอมเมิร์ซและโซเชียลคอมเมิร์ซ ซึ่งเป็นการเปิดโอกาสทางการตลาดใหม่ๆ ที่ยังไม่มีผู้ประกอบการรายใดทำมาก่อน

นอกจากนี้ในช่วงไตรมาส 1/64 ยังได้ทำกิจกรรมการตลาดที่เป็น Seasonal Marketing อย่างต่อเนื่อง ซึ่งสอดรับกับพฤติกรรมการซื้อเครื่องประดับเพชรของลูกค้าชาวไทยที่ส่วนหนึ่งจะซื้อในช่วงเทศกาลสำคัญๆ อาทิ เทศกาลตรุษจีน และเทศกาลวาเลนไทน์ จึงเป็นตัวกระตุ้นการตัดสินใจให้กับลูกค้าได้เป็นอย่างดี โดย Jubilee จะเลือกสร้างสรรค์กิจกรรมการตลาดที่สดใหม่และโดนใจลูกค้า เพื่อส่งมอบประสบการณ์ที่ยังไม่เคยมีเครื่องประดับเพชร

แบรนด์ใดทำมาก่อน

น.ส.อัญรัตน์ กล่าวว่า สำหรับแนวโน้มการดำเนินงานในไตรมาส 2/64 แม้ว่าปัจจัยเสี่ยงของสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 จะยังเป็นปัจจัยที่ต้องเฝ้าระวังอย่างต่อเนื่อง แต่ JUBILE ในฐานะผู้นำอันดับหนึ่งธุรกิจค้าปลีกเครื่องประดับเพชรในเมืองไทยไม่หยุดนิ่งในการพัฒนาและนำเสนอแนวทางการตลาดที่หลากหลายเพื่อตอบโจทย์ลูกค้าทุกกลุ่ม โดยเตรียมจัดกิจกรรมทางการตลาดเพื่อกระตุ้นยอดขายทั้งรูปแบบออนไลน์และออฟไลน์ การจัดโปรแกรมพิเศษสำหรับสมาชิกคนสำคัญในการเข้าถึงเพชรแท้คุณภาพดีเยี่ยมในราคาที่จับต้องได้

“เราเชื่อว่าการแพร่ระบาดของโควิด-19 จะยังคงเป็นความเสี่ยงหลักของการทำธุรกิจในปีนี้ แต่สิ่งที่บริษัทฯ ดำเนินการอย่างต่อเนื่องมาก็คือ การเตรียมพร้อมรับมือสิ่งต่างๆ และหาแนวทางการตลาดใหม่ๆ ที่ตอบสนองความต้องการของลูกค้าในทุกๆ มิติ เพื่อลูกค้าคนสำคัญที่มีอยู่ประมาณกว่า 200,000 ราย ผ่านการส่งมอบสิทธิพิเศษต่างๆ รวมถึงการจัดอีเว้นท์ เพื่อเดินหน้าขยายฐานลูกค้าใหม่ ซึ่งทั้งหมดนี้จะเข้ามาช่วยเป็นแรงเสริมสำคัญที่ทำให้เรายังคงสามารถสร้างการเติบโตได้ในปีนี้”

น.ส.อัญรัตน์ กล่าว

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (11 พ.ค. 64)

Tags: , , , , , , ,
Back to Top