เยอรมนีจ่ออนุมัติฉีดวัคซีนของจอห์นสันฯให้กับประชากรวัยผู้ใหญ่

นายเยนส์ สปาห์น รัฐมนตรีกระทรวงสาธารณสุขเยอรมนีเปิดเผยว่า เยอรมนีเตรียมอนุมัติให้ใช้วัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ของบริษัทจอห์นสัน แอนด์ จอห์นสันสำหรับประชากรวัยผู้ใหญ่ทุกคนแล้ว โดยยกเลิกระบบที่กำหนดว่าใครจะได้รับวัคซีนก่อน

นายสปาห์นแถลงต่อสื่อมวลชนในวันจันทร์ (10 พ.ค.) ว่า ตอนนี้ผู้ใหญ่ชาวเยอรมันมีตัวเลือกที่จะเข้ารับการฉีดวัคซีนของบริษัทจอห์นสัน แอนด์ จอห์นสันของสหรัฐ หลังจากได้รับข้อมูลจากแพทย์อย่างละเอียด

นายสปาห์นออกมาแถลงในเรื่องดังกล่าวหลังจากมีการยกเลิกข้อจำกัดเกี่ยวกับวัคซีนของแอสตร้าเซนเนก้าเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว โดยการตัดสินใจนี้จะทำให้การฉีดวัคซีนดำเนินไปอย่างต่อเนื่องและรวดเร็ว

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า วัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ของบริษัทจอห์นสัน แอนด์ จอห์นสันนั้นเป็นการฉีดเพียงโดสเดียว ซึ่งแตกต่างจากวัคซีนตัวอื่นๆ

สถาบันโรเบิร์ต คอช (RKI) ระบุว่า เมื่อนับถึงวันอาทิตย์ (9 พ.ค.) มีประชาชนกว่า 7.8 ล้านคนได้รับการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ครบโดสแล้ว ซึ่งส่งผลให้อัตราการฉีดวัคซีนของประเทศอยู่ที่ 9.4% ขณะที่ประชากรทั้งหมด 27.3 ล้านคนได้รับการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 แล้วอย่างน้อย 1 โดส

นายสปาห์นระบุว่า ภายในต้นเดือนมิ.ย. ชาวเยอรมันทุกคนที่มีอายุตั้งแต่ 60 ปีขึ้นไปจะได้รับการฉีดวัคซีนโควิด อย่างไรก็ตาม บริษัทจอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน คาดว่าจะส่งวัคซีนในปริมาณที่มากขึ้นในเดือนมิ.ย.และก.ค.เท่านั้น ซึ่งเยอรมนีคาดว่าจะได้รับวัคซีนมากกว่า 10 ล้านโดส

นายสปาห์นกล่าวว่า ยังคงเป็นเรื่องสำคัญที่เราต้องเดินหน้าฉีดวัคซีนให้แก่ประชาชน และวัคซีนของบริษัทจอห์นสัน แอนด์ จอห์นสันก็มีความสำคัญด้วยเช่นกัน

ทั้งนี้ ข้อมูลสถิติจากสถาบัน RKI ระบุว่า ปัจจุบันเยอรมนีมีผู้ติดเชื้อโควิด-19 รวมกว่า 3.53 ล้านราย และมีผู้เสียชีวิตสะสมจนถึงวานนี้ที่ 84,829 ราย

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (11 พ.ค. 64)

Tags: , , , , , , ,
Back to Top