สหรัฐปรับเพิ่มคาดการณ์ราคาน้ำมันดิบ WTI สู่ระดับ 58.91 ดอลล์/บาร์เรลปีนี้

สำนักงานสารสนเทศด้านการพลังงานของรัฐบาลสหรัฐ (EIA) คาดว่า ราคาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) โดยเฉลี่ยจะอยู่ที่ระดับ 58.91 ดอลลาร์/บาร์เรลในปีนี้ และคาดว่าราคาน้ำมันดิบเบรนท์ (BRENT) จะอยู่ที่ 62.26 ดอลลาร์/บาร์เรล โดยตัวเลขคาดการณ์ราคาน้ำมันดิบ WTI และราคาน้ำมันดิบเบรนท์เพิ่มขึ้นเล็กน้อยจากที่คาดการณ์ไว้ในเดือนที่แล้ว

รายงานแนวโน้มพลังงานรายเดือนของ EIA ยังระบุถึงราคาก๊าซธรรมชาติด้วย โดยนายสตีฟ แนลลีย์ รักษาการผู้อำนวยการ EIA คาดการณ์ว่า การขยายตัวของการส่งออกก๊าซธรรมชาติเหลว (LNG) และปริมาณการใช้ก๊าซธรรมชาติภายในประเทศนั้น จะเพิ่มขึ้นมากกว่าปริมาณการผลิตภายในประเทศ พร้อมกับคาดการณ์ว่า ราคาสปอตก๊าซธรรมชาติจะอยู่ที่ระดับเฉลี่ย 3.05 ดอลลาร์/ล้านบีทียู (British Thermal Unit) ในปี 2564 ซึ่งจะเพิ่มขึ้น 50% จากระดับของปี 2563

นอกจากนี้ EIA คาดการณ์ว่า ปริมาณการใช้น้ำมันเบนซินในสหรัฐจะอยู่ที่ระดับเฉลี่ยเกือบ 9 ล้านบาร์เรล/วันในฤดูร้อนนี้ระหว่างเดือนเม.ย.-ก.ย. โดยตัวเลขดังกล่าวอยู่ในระดับสูงกว่าช่วงฤดูร้อนปีที่แล้วอยู่ประมาณ 1.2 ล้านบาร์เรล

ทั้งนี้ EIA จะเปิดเผยรายงานสต็อกน้ำมันประจำสัปดาห์ในวันนี้ ขณะที่นักวิเคราะห์ในโพลสำรวจของเอสแอนด์พี โกลบอล แพลทส์คาดการณ์ว่า สต็อกน้ำมันดิบของสหรัฐจะลดลง 4.1 ล้านบาร์เรลในสัปดาห์ที่สิ้นสุดวันที่ 7 พ.ค. ขณะเดียวกันคาดว่าสต็อกน้ำมันเบนซินจะเพิ่มขึ้น 700,000 บาร์เรล และสต็อกน้ำมันกลั่นจะลดลง 2 ล้านบาร์เรล

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (12 พ.ค. 64)

Tags: , , , , , ,
Back to Top