NCAP มั่นใจรายได้ปีนี้โตมากกว่า 15%-โชว์กำไร Q1/64 พุ่งกว่าเท่าตัว

นายสมชัย ลิมป์พัฒนสิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เน็คซ์ แคปปิตอล (NCAP) เปิดเผยว่า บริษัทมั่นใจรายได้ปีนี้ที่วางไว้เติบโตไม่น้อยกว่า 15% จากปีก่อนมีรายได้รวมอยู่ที่ 1,141.40 ล้านบาท จะเป็นไปตามเป้าหมายนั้น จากธุรกิจสินเชื่อเช่าซื้อรถจักรยานยนต์ใหม่ ซึ่งเป็นธุรกิจหลักของบริษัทฯ ควบคู่การพัฒนาประสิทธิภาพการอนุมัติและติดตามสินเชื่อ

ขณะที่ไตรมาส 1/64 บริษัทฯ มีรายได้รวมอยู่ที่ 311.12 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 11% เมื่อเปรียบเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อนอยู่ที่ 280.34 ล้านบาท โดยมาจากการเพิ่มขึ้นของรายได้ค่าธรรมเนียม และค่าบริการ ได้แก่ รายได้ค่าติดตามทวงถามหนี้ และรายได้อื่น ได้แก่ หนี้สูญรับคืนที่บริษัทสามารถติดตามทวงถามได้เพิ่มขึ้น อันเป็นผลมาจากการปรับปรุงกระบวนการติดตามและทวงถามหนี้ ส่งผลให้กำไรสุทธิอยู่ที่ 74.77 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 103% เมื่อเปรียบเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อนอยู่ที่ 36.86 ล้านบาท

การเติบโตในไตรมาส 1/64 ด้านลูกค้าสัญญาเช่าซื้อใหม่เป็นไปตามเป้าที่วางไว้ ต้นทุนทางการเงินลดลง และคุมเข้มอย่างต่อเนื่องในการควบคุมค่าใช้จ่าย ใช้ระบบเทคโนโลยีในการอนุมัติและติดตามสินเชื่ออย่างรัดกุม ทำให้อัตรากำไรสุทธิ 24.03% ขณะที่หนี้ที่สงสัยจะสูญ (NPL) ต่ำมากที่ระดับ 1.63%

ณ สิ้นไตรมาส 1/64 บริษัทฯ มีมูลค่าพอร์ตสินเชื่อรวมอยู่ที่ 3,978.62 ล้านบาท มีสาขากระจายอยู่ทั่วประเทศรวม 24 สาขา และปีนี้ไม่มีแผนขยายสาขาหลักเพิ่ม แต่จะใช้กลยุทธ์นำเทคโนโลยีมาช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน และเพิ่มพื้นที่ให้บริการจากสาขาหลักให้ครอบคลุมทั่วประเทศมากขึ้น โดยตั้งเป้าเพิ่มเป็น 62 จังหวัดในปีนี้ จากสิ้นปี 63 มี 43 จังหวัด

“สถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ส่งผลกระทบในหลากหลายอุตสาหกรรมต่อเนื่องตั้งแต่ปีที่ผ่านมา ทำให้เราเตรียมพร้อมในการรับมือ และไม่กระทบในการดำเนินธุรกิจมากนัก เนื่องจากเราใช้เทคโนโลยีในการทำงาน ทำให้มีการปล่อยสินเชื่อใหม่ด้วยต้นทุนที่ต่ำ และมองว่าภาพรวมตลาดเช่าซื้อรถจักรยานยนต์ยังสามารถเติบโตได้ ยิ่งในสถานการณ์แบบนี้ รถจักรยานยนต์จะเป็นพาหนะที่ลูกค้าเลือกใช้ในชีวิตประจำวัน และใช้ในการประกอบอาชีพ เนื่องจากต้นทุนราคาที่ต่ำกว่ารถประเภทอื่น นอกจากนี้ NCAP พร้อมเร่งเดินหน้าปล่อยสินเชื่อให้ครอบคลุมความต้องการของลูกค้า พร้อมมองหาการต่อยอดบริการด้านการเงินในรูปแบบอื่นๆ เนื่องจาก เราเป็นธุรกิจไฟแนนซ์ ที่มีผู้ถือหุ้นใหญ่ที่แข็งแกร่ง และฐานะทางการเงินในระดับที่ดี”

นายสมชัย กล่าว

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (12 พ.ค. 64)

Tags: , , , ,
Back to Top