SYNEX คาด Q2/64 รับผลดีขยายตลาดนวัตกรรม-สินค้าใหม่ Apple หนุนทั้งปีโตเข้าเป้า

นางสาวสุธิดา มงคลสุธี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ซินเน็ค (ประเทศไทย) (SYNEX) เปิดเผยว่า บริษัทฯ มั่นใจรายได้ปีนี้จะเติบโตประมาณ 10-15% จากปีก่อนที่มีรายได้ 32,149 ล้านบาท และรักษาอัตรากำไรขั้นต้นไม่ให้ต่ำกว่าปีก่อน โดยล่าสุดบริษัทได้จับมือพันธมิตรขยายตลาดนวัตกรรมที่ได้รับความสนใจอย่างมากในขณะนี้ ได้แก่ หน้ากากฟอกอากาศจาก LG PuriCareTM รวมถึงการเปิดตัวสินค้าใหม่แบรนด์ Apple ในเดือน เม.ย.ที่ผ่านมา เชื่อว่าจะเป็นอีกแรงกระตุ้นตลาดสินค้าเทคโนโลยีไตรมาส 2/64 ให้คึกคักยิ่งขึ้น

ทั้งนี้ไตรมาส 1/64 บริษัทฯ มีรายได้จากการขายและให้บริการ 8,636.46 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 17.81% จากงวดเดียวกันของปีก่อน และมีกำไรสุทธิ 185.15 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 40.60% จากงวดเดียวกันของปีก่อน รับภาพรวมความต้องการของสินค้าไอทีที่เพิ่มขึ้นอย่างมากในปีนี้ ตามนโยบายภาครัฐที่ส่งเสริมให้ทำงานที่บ้าน การเรียนออนไลน์ รวมถึงการผ่อนคลายข้อกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการประชุมทางสื่ออิเล็กทรอนิกส์ และการเพิ่มขึ้นของราคาสกุลเงินดิจิทัลต่างๆ

อีกทั้งการบริหารจัดการภายในอย่างมีประสิทธิภาพ แม้ภายใต้สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโควิด-19 ระลอกใหม่ในไตรมาส 1/64 แต่ซินเน็คฯ สามารถปรับกลยุทธ์และบริหารจัดการได้อย่างดี เพื่อบริหารสินค้าและการจัดจำหน่ายให้สอดรับกับความต้องการของผู้บริโภค ประกอบกับในไตรมาสเดียวกันของปี 63 การแพร่ระบาดของโควิด-19 ส่งผลให้ภาครัฐมีการสั่งปิดห้างร้านในวงกว้างเพื่อยับยั้งการแพร่ระบาด ทำให้ยอดขายลดลงในช่วงปลายไตรมาสที่ 1/63

อย่างไรก็ดีในไตรมาสนี้ บริษัทฯ มีอัตรากำไรขั้นต้นดีขึ้นอยู่ที่ 4.6% เพิ่มขึ้นจากงวดเดียวกันของปีก่อน และยังคงให้ความสำคัญต่อการควบคุมค่าใช้จ่าย ทั้งด้านการจัดจำหน่ายและการบริหาร โดยใช้เทคโนโลยีเข้ามาช่วยบริหารจัดการให้ธุรกิจดำเนินไปได้อย่างรวดเร็ว จึงเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพในการบริหารจัดการและสร้างโอกาสการเจริญเติบโตของธุรกิจได้อย่างยั่งยืน

ด้านผลิตภัณฑ์ที่จำหน่ายบริษัทฯ ให้ความสำคัญในการนำสินค้านวัตกรรมเข้ามาเสริมพอร์ต เพื่อเพิ่มความสามารถในการทำกำไร และรองรับความต้องการผู้บริโภคที่เพิ่มขึ้น ด้วยจุดแข็ง ซินเน็คฯ เป็นผู้จัดจำหน่ายสินค้าไอทีและเทคโนโลยีรายใหญ่ของประเทศ มีตัวแทนจำหน่ายที่แข็งแกร่งกว่า 6,000 ราย และมีศูนย์บริการครบวงจร ทำให้ซินเน็คฯ เป็นพาร์ทเนอร์ในการขยายตลาดในประเทศไทยร่วมกับแบรนด์ชั้นนำ ได้แก่ สินค้ากลุ่มสมาร์ทโฟน แก็ดเจ็ต ไอโอที คอมพิวเตอร์ เกมมิ่ง และสินค้าไอทีโซลูชันต่างๆ เพื่อตอบโจทย์ลูกค้าทั้งกลุ่มคอนซูเมอร์ และกลุ่มคอมเมอร์เชียล

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (13 พ.ค. 64)

Tags: , , , , , ,
Back to Top