แอมะซอนเล็งจ้างพนักงาน 7.5 หมื่นคน แจกโบนัส 100 ดอลล์หากฉีดวัคซีนโควิด

สำนักข่าวซีเอ็นบีซีรายงานว่า บริษัทแอมะซอน (Amazon) เตรียมจ้างพนักงานราว 75,000 คนในส่วนคลังสินค้าและเครือข่ายการจัดส่งสินค้าในสหรัฐและแคนาดา นอกจากนี้ แอมะซอนยังเสนอจ่ายโบนัส 100 ดอลลาร์สำหรับพนักงานที่เข้าใหม่ในฝ่ายดังกล่าวซึ่งมีหลักฐานการฉีดวัคซีนโควิด-19 มาแสดง เช่นเดียวกับบริษัทอื่นๆ อย่างทาร์เก็ต, แมคโดนัลด์ และโครเกอร์

แอมะซอนระบุว่า ตำแหน่งงานดังกล่าวจะได้รับค่าแรงเฉลี่ยเริ่มต้นที่ 17 ดอลลาร์/ชั่วโมง ตามที่บริษัทประกาศขึ้นค่าแรงไปเมื่อเร็วๆ นี้ซึ่งปรับขึ้นระหว่าง 50 เซนต์ถึง 3 ดอลลาร์/ชั่วโมงสำหรับพนักงานฝ่ายปฏิบัติการของบริษัทในสหรัฐที่มีอยู่กว่า 500,000 คน

การจ้างงานดังกล่าวเกิดขึ้นในช่วงที่ธุรกิจต่างต้องการแรงงานในตลาดที่ตึงตัวมากขึ้น ขณะที่ธุรกิจบางแห่งประสบปัญหาในการหาคนมาทำงาน เนื่องจากรัฐบาลได้ขยายสวัสดิการสำหรับผู้ว่างงาน อย่างไรก็ดี บรรดานักวิจารณ์โต้แย้งว่า นายจ้างควรพิจารณาขึ้นค่าแรงเพื่อจูงใจให้คนมาทำงานด้วย

ทั้งนี้ แอมะซอนได้จ้างพนักงานใหม่จำนวนมากตลอดช่วงที่โควิด-19 แพร่ระบาด โดยในปี 2563 บริษัทมีพนักงาน 500,000 คนในการปฏิบัติงานเพื่อตอบสนองความต้องการด้านอีคอมเมิร์ซที่เพิ่มสูงขึ้น ในขณะเดียวกัน บริษัทยังได้ลงทุนขยายสำนักงาน, เปิดคลังสินค้าแห่งใหม่, ตั้งศูนย์ขนส่งสินค้าทางอากาศ และสถานที่อื่นๆ อย่างรวดเร็ว

แอมะซอนยังระบุว่า การรับพนักงานใหม่จะทำให้แอมะซอนมีพนักงานเพียงพอสำหรับการขยายธุรกิจ โดยบริษัทยังคงสรรหาพนักงานเพื่อมาทำงานในตำแหน่งต่างๆ ทั่วสหรัฐ ซึ่งส่วนใหญ่อยู่ในรัฐแอริโซนา, แคลิฟอร์เนีย, เคนทักกี, มิชิแกน, เพนซิลเวเนีย, วอชิงตัน, วิสคอนซิน รวมถึงรัฐอื่นๆ

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (14 พ.ค. 64)

Tags: , , , , ,
Back to Top