LEO คาดค่าระวางทางเรือ-ทางอากาศยังสูงใน H1/64 จากดีมานด์เพิ่มขึ้น

นายเกตติวิทย์ สิทธิสุนทรวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. ลีโอ โกลบอล โลจิสติกส์ (LEO) เปิดเผยว่าภาพรวมผลการดำเนินงานในงวดไตรมาส 1/64 บริษัทฯมีกำไรสุทธิอยู่ที่ 27.1 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 191% จากงวดเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิเท่ากับ 9.3 ล้านบาท ขณะที่มีรายได้รวมอยู่ที่ 473.9 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 108% จากงวดเดียวกันของปีก่อน ที่มีรายได้รวมเท่ากับ 228.1 ล้านบาท

ปัจจัยที่สนับสนุนให้ผลการดำเนินงานปรับตัวเพิ่มขึ้น เนื่องจากปริมาณและความต้องการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศมีจำนวนเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งทำให้ค่าระวางในการขนส่งสินค้ายังคงปรับตัวสูงขึ้น รวมทั้งบริษัทมีประสิทธิภาพในการควบคุมต้นทุนค่าใช้จ่ายได้ดี ทำให้สามารถบริหารอัตรากำไรขั้นต้นได้อยู่ในเกณฑ์ที่ดี

“ในไตรมาส 1/64 บริษัทฯ ยังคงสามารถรักษาความสามารถในการทำกำไรในระดับที่ดี เนื่องจากธุรกิจโลจิสติกส์ยังมีแนวโน้มเป็นขาขึ้น เพราะความต้องการขนส่งสินค้าทั้งทางเรือและทางอากาศของผู้นำเข้าหรือส่งออกยังมีปริมาณสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องมาตั้งแต่ ไตรมาสที่ 3 และ 4 ของปีที่แล้ว เนื่องจากปริมาณความต้องการขนส่งสินค้าทั่วโลกสูงขึ้น ซึ่งเป็นผลมาจากการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ อีกทั้งอัตราค่าระวางทั้งทางเรือ ทางอากาศ ก็ยังคงอยู่ในระดับที่สูง และคาดว่าจะยืนสูงไปได้ถึงครึ่งแรกของปีนี้”

ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกล่าวอีกว่า บริษัทฯ ตั้งเป้าหมายรายได้ปีนี้เติบโต 20 – 25% จากการดำเนินธุรกิจปกติ ซึ่งยังไม่นับรวมการรับรู้รายได้จากการร่วมทุนกับพันธมิตรรายใหม่ ที่จะสนับสนุนให้บริษัทฯ มีรายได้เติบโตทำสถิติสูงสุดได้ต่อเนื่อง

และเมื่อเร็วๆ นี้ ทางบริษัทฯ เซ็นสัญญาร่วมมือทางธุรกิจและเป็นตัวแทนในประเทศไทยของ China Post Yunnan ภายใต้ China Post Group ซึ่งเป็นบริษัทรัฐวิสาหกิจของประเทศจีนภายใต้การดูแลของรัฐบาลจีนในกรุงปักกิ่ง ในการพัฒนาธุรกิจการขนส่งสินค้าพัสดุและไปรษณีย์ภัณฑ์ โดยเฉพาะการพัฒนาธุรกิจการขนส่งสินค้า E-commerce ระหว่างประเทศ

นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังได้รับการแต่งตั้งให้เป็น General Sales Agent (GSA) ของสายการบิน China Postal Airline ซึ่งให้บริการขนส่งสินค้าทางอากาศจากกรุงเทพไปยังเมืองคุนหมิง ประเทศจีน ด้วยเครื่องบินที่ Boeing 757 การเซ็นสัญญาในการเป็นตัวแทนและพันธมิตรทางธุรกิจกับทาง China Post Group ในครั้งนี้ จะช่วยต่อยอดทางธุรกิจให้กับ LEO ในการพัฒนาธุรกิจการขนส่งสินค้า International/Cross Border E-commerce และธุรกิจการขนส่งสินค้าทางอากาศให้เติบโตขึ้นและทำให้ในปี 2564 บริษัทฯ มีการเติบโตทางรายได้ไม่น้อยกว่า 40-45%

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (14 พ.ค. 64)

Tags: , , , , , , ,
Back to Top