“แควนตัส” เลื่อนบินระหว่างประเทศเป็นปลายปีนี้ เหตุออสเตรเลียฉีดวัคซีนล่าช้า

แควนตัส แอร์เวย์ ประกาศเลื่อนแผนการเปิดให้บริการเที่ยวบินระหว่างประเทศออกไปเป็นปลายเดือนธ.ค.นี้ หลังรัฐบาลออสเตรเลียประกาศว่า โครงการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ให้กับประชาชนในประเทศล่าช้ากว่ากำหนด

ก่อนหน้านี้ สายการบินแควนตัสซึ่งเป็นสายการบินแห่งชาติของออสเตรเลีย มีแผนกลับมาให้บริการดังกล่าวในช่วงปลายเดือนต.ค.นี้ หลังรัฐบาลประกาศว่า ชาวออสเตรเลียทุกคนจะได้รับการฉีดวัคซีนครบสองโดสภายในช่วงดังกล่าว แต่สายการบินต้องปรับแผนหลังโครงการฉีดวัคซีนของรัฐบาลล่าช้าไปมาก ประกอบกับผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มขึ้นในหลายประเทศ รวมถึงในอินเดียด้วย

แถลงการณ์ของสายการบินแควนตัสระบุว่า สายการบินอาจต้องเลื่อนแผนกลับมาให้บริการเที่ยวบินระหว่างประเทศ จากเดิมในช่วงปลายเดือนต.ค.ไปเป็นปลายเดือนธ.ค.ปีนี้ อย่างไรก็ดี สายการบินระบุเพิ่มเติมอีกว่า ในช่วงดังกล่าวได้มีการเตรียมแผนเพื่อสร้างรายได้จากการท่องเที่ยวและโอกาสทางการค้า หลังจากที่ภาคส่วนดังกล่าวกลับมาฟื้นตัว”

อย่างไรก็ดี การให้บริการเดินทางระหว่างออสเตรเลียและนิวซีแลนด์ในโครงการทราเวล บับเบิลอย่าง ทรานส์-แทสมัน (trans-Tasman travel bubble) ซึ่งเริ่มไปเมื่อเดือนเม.ย.นั้น จะไม่ได้รับผลกระทบ

สายการบินแควนตัสระบุว่า “เรายังคงหวังว่า เมื่อรัฐบาลออสเตรเลียฉีดวัคซีนได้สำเร็จ เราจะสามารถจัดโครงการทราเวล บับเบิล เพิ่มเติมร่วมกับประเทศอื่นๆ ที่ฉีดวัคซีนได้ตามแผนเช่นเดียวกัน แต่ขณะนี้ยังคงคาดการณ์ได้ยากว่าจะมีประเทศใดบ้าง”

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (14 พ.ค. 64)

Tags: , , , , , ,
Back to Top