สิงคโปร์ประกาศล็อกดาวน์รอบใหม่เริ่ม 16 พ.ค.นี้ ยกระดับมาตรการคุมโควิด

กระทรวงสาธารณสุขสิงคโปร์ได้ประกาศยกระดับมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ให้เข้มงวดเหมือนกับที่เคยล็อกดาวน์เมื่อปีที่แล้ว โดยห้ามไม่ให้มีการรับประทานอาหารภายในร้านและห้ามชุมนุมกันเกิน 2 คน หลังสิงคโปร์พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ไม่ทราบแหล่งที่มาเพิ่มขึ้น

แถลงการณ์จากกระทรวงสาธารณสุขสิงคโปร์ระบุว่า สิงคโปร์พบผู้ติดเชื้อในประเทศแบบไม่ทราบแหล่งที่มาแน่ชัดเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยทางการสิงคโปร์จำเป็นต้องยกระดับมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดให้รัดกุมยิ่งขึ้น เพราะหากหลุดรอดไปเพียงนิดเดียวก็อาจทำให้โรคระบาดถึงขั้นควบคุมไม่ได้

มาตรการที่เข้มงวดขึ้นนี้จะมีผลบังคับใช้เป็นเวลา 4 สัปดาห์ตั้งแต่วันที่ 16 พ.ค. ไปจนถึง 13 มิ.ย. ซึ่งนอกเหนือจากการจำกัดจำนวนผู้ชุมนุม และห้ามร้านอาหารเปิดให้รับประทานอาหารภายในร้าน โดยอนุญาตให้ขายอาหารแบบซื้อกลับบ้านและเดลิเวอรีเท่านั้นแล้ว ทางรัฐบาลยังขอให้ประชาชนทำงานจากที่บ้านด้วย

นอกจากนี้ สิงคโปร์ยังสั่งลดจำนวนคนตามห้างสรรพสินค้าและโชว์รูม ลดจำนวนพนักงานตามสถานที่ต่างๆ ให้ปฏิบัติงานในสถานที่นั้นได้ไม่เกิน 25% จากเดิม 50% อีกทั้งยังห้ามจัดงานแต่งงาน ขณะที่หากจัดการประชุมและการแสดงสดก็อนุญาตให้มีผู้เข้าร่วมได้ไม่เกิน 100 คนในกรณีที่มีการตรวจสอบก่อนเข้างาน แต่หากไม่มีการตรวจสอบก่อนเข้างานอนุญาตให้เข้าร่วมงานได้ไม่เกิน 50 คน

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (14 พ.ค. 64)

Tags: , , , ,
Back to Top