SONIC เตรียมปรับเป้ารายได้เพิ่มจากโต 20% หลังปิดงบ Q2/64 รับดีมานด์ขนส่งสูง

นายสันติสุข โฆษิอาภานันท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.โซนิค อินเตอร์เฟรท (SONIC) เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมปรับเป้าหมายการเติบโตของรายได้ในปี 64 เพิ่มขึ้นหลังปิดงบการเงินไตรมาส 2/64 จากเดิมที่ตั้งเป้ารายได้เติบโต 20% เป็นผลมาจากความต้องการการขนส่งที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในทุกช่องทาง ทั้งการขนส่งทางทะเล ทางบก ทางอากาศ และอื่นๆ ด้วย ส่งผลให้ค่าบริการทรงตัวอยู่ในระดับสูง

นอกจากนี้ บริษัทยังได้ตั้งเป้าปล่อยสินเชื่อให้กับพันธมิตรที่เป็นซับคอนแทรคของบริษัท มูลค่า 200 ล้านบาท เพื่อนำไปใช้ซื้อรถบรรทุกเข้ามารับงานขนส่งให้กับบริษัท โดยในรูปแบบนี้จะช่วยให้บริษัทสามารถขยายการรับงานได้มากยิ่งขึ้น และบริษัทยังมีรายได้จากดอกเบี้ยเพิ่มเติมด้วย

พร้อมกันนั้น บริษัทยังได้เตรียมเปิดพื้นที่ให้บริการรับฝากตู้คอนเทนเนอร์ บริเวณแหลมฉบัง จังหวัดชลบุรี เพื่อขยายฐานลูกค้าธุรกิจโลจิสติกส์ และรองรับการให้บริการลูกค้าในโครงการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก หรือ EEC ในช่วงไตรมาส 2/64 นี้

“แม้ว่าจะมีสถานการณ์การขาดแคลนตู้คอนเทนเนอร์ แต่อย่างไรก็ตามบริษัทได้มีการเตรียมพร้อมและเจรจาไว้ก่อนหน้าแล้ว รวมไปถึงการที่บริษัทมีความสัมพันธ์ทางธุรกิจที่ดีกับสายการเดินเรือต่างประเทศมาเป็นระยะเวลานานทำให้สามารถขยายฐานลูกค้าทั้งในประเทศ และต่างประเทศได้อย่างต่อเนื่อง รวมทั้งยังได้รับความไว้วางใจจากฐานลูกค้าเดิมและจากฐานลูกค้าใหม่ ที่เพิ่มมากขึ้นด้วย พร้อมกันนี้เรายังได้เตรียมความพร้อมด้านต่างๆเพื่อที่จะไม่ให้มีผลจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ทำให้ปีนี้ทิศทางผลประกอบการมีการเติบโตอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปี”

นายสันติสุข กล่าว

ส่วนแผนการเติบโตในรูปแบบของการเข้าซื้อกิจการนั้น เป็นแผนการเติบโตที่บริษัทตั้งเป้าหมายมาโดยตลอด โดยปัจจุบันอยู่ระหว่างการเจรจาเข้าซื้อกิจการในต่างประเทศ แต่ติดปัญหาเกี่ยวกับการเดินทางไปเจรจา จึงยังไม่สามารถกำหนดเวลาได้ แต่อย่างไรก็ตามหากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 คลี่คลายไปในทิศทางที่ดีขึ้น และสามารถเดินทางข้ามประเทศได้ก็จะเห็นความชัดเจนมากยิ่งขึ้น

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (14 พ.ค. 64)

Tags: , , ,
Back to Top