ญี่ปุ่นเริ่มใช้มาตรการคุมเข้มโควิดใน 6 จังหวัดวันนี้หลังยอดติดเชื้อพุ่ง

ญี่ปุ่นเริ่มใช้มาตรการคุมเข้มโควิดใน 6 จังหวัดในวันนี้ หลังจากที่ยอดติดเชื้อภายในประเทศพุ่งสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ก่อนหน้าที่จะถึงมหกรรมโอลิมปิกฤดูร้อน ในขณะที่ญี่ปุ่นได้ขยายระยะเวลาในการประกาศภาวะฉุกเฉินเพิ่มเติมใน 3 พื้นที่ออกไปอีก

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า จังหวัดฮอกไกโด โอกายาม่า และฮิโรชิม่าได้ใช้มาตรการคุมเข้มเพิ่มเติม ในขณะที่จังหวัดอีก 5 จังหวัดได้ขยายระยะเวลาในการประกาศใช้มาตรการฉุกเฉินออกไปจนถึงวันที่ 31 พ.ค.นี้ โดยจังหวัดที่ได้ใช้มาตรการฉุกเฉินในระดับปานกลางนั้นมีด้วยกัน 7 จังหวัดและได้ขยายขอบเขตการใช้มาตรการไปยังจังหวัดกันมะ อิชิกาวะ และคุมาโมโตะ ไปจนถึงวันที่ 13 มิ.ย.

ทั้งนี้ โตเกียวจะเป็นเจ้าภาพจัดมหกรรมโอลิมปิกตั้งแต่วันที่ 23 ก.ค.ท่ามกลางความวิตกกังวลเกี่ยวกับการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสกลายพันธุ์และความเชื่องช้าในการฉีดวัคซีนภายในประเทศ

สำหรับพื้นที่ที่มีการประกาศภาวะฉุกเฉินนั้น ภัตตาคารจะต้องปิดให้บริการในเวลา 20.00 น. และงดเสิร์ฟเครื่องดื่มแอลกอฮอล ตลอดจนงดให้บริการคาราโอเกะ

ส่วนห้างสรรพสินค้าและร้านค้าต่างๆปิดทำการชั่วคราว หรือต้องปิดแต่หัววัน สำหรับการจัดคอนเสิร์ตและการแข่งขันกีฬาต่างๆ จะมีการจำกัดพื้นที่ของตัวงานไว้ที่ 50%

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (16 พ.ค. 64)

Tags: , ,
Back to Top