สิงคโปร์ระงับการเรียนการสอนโรงเรียนรัฐ หลังพบผู้ติดเชื้อโควิดไม่ทราบแหล่งที่มาเพิ่มขึ้น

กระทรวงศึกษาธิการสิงคโปร์ประกาศระงับการเรียนการสอนในโรงเรียนรัฐบาล ทั้งระดับประถม มัธยม วิทยาลัย และสถาบันมิลเลนเนีย โดยให้ย้ายไปเรียนออนไลน์ที่บ้านแทน ตั้งแต่วันที่ 19 พ.ค. ไปจนถึงปิดเทอมวันที่ 28 พ.ค. แต่ยังอนุญาตให้โรงเรียนเด็กก่อนวัยเรียนและศูนย์ดูแลนักเรียนเปิดทำการต่อไปได้เพื่อสนับสนุนผู้ปกครองที่ต้องทำงาน

มาตรการดังกล่าวมีขึ้นหลังสิงคโปร์พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ไม่ทราบแหล่งที่มาเพิ่มขึ้น โดยเมื่อวานนี้ สิงคโปร์พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 38 ราย ซึ่งมากที่สุดในรอบกว่า 1 ปี ในจำนวนนี้ไม่ทราบแหล่งที่มาถึง 18 ราย

สำหรับโรงเรียนกวดวิชาและห้องเรียนพิเศษก็ต้องย้ายไปเรียนออนไลน์แทนเช่นกัน จนถึงวันที่ 13 มิ.ย.

รัฐมนตรีกระทรวงศึกษาธิการสิงคโปร์ แถลงต่อสื่อมวลชนว่า สิงคโปร์จำเป็นต้องลดการเคลื่อนที่ของประชาชน เพราะการแพร่ระบาดของไวรัสกลายพันธุ์นี้ดูมีโอกาสติดเชื้อสูงกว่า และเหมือนจะพุ่งเป้าไปที่เด็กๆ ด้วย โดยเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา สิงคโปร์พบเด็กติดเชื้อโควิดแล้วกว่า 10 ราย

ทั้งนี้ สิงคโปร์ได้ประกาศยกระดับมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ให้เข้มงวดเหมือนกับที่เคยล็อกดาวน์เมื่อปีที่แล้ว โดยห้ามไม่ให้มีการรับประทานอาหารภายในร้านและห้ามชุมนุมกันเกิน 2 คน หลังสิงคโปร์พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ไม่ทราบแหล่งที่มาเพิ่มขึ้น

มาตรการที่เข้มงวดขึ้นนี้จะมีผลบังคับใช้เป็นเวลา 4 สัปดาห์ตั้งแต่วันที่ 16 พ.ค. ไปจนถึง 13 มิ.ย. ซึ่งนอกเหนือจากการจำกัดจำนวนผู้ชุมนุม และห้ามร้านอาหารเปิดให้รับประทานอาหารภายในร้าน โดยอนุญาตให้ขายอาหารแบบซื้อกลับบ้านและเดลิเวอรีเท่านั้นแล้ว ทางรัฐบาลยังขอให้ประชาชนทำงานจากที่บ้านด้วย

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (17 พ.ค. 64)

Tags: , , ,
Back to Top