INTUCH ระบุขณะนี้ยังไม่มีการ Synergy ร่วมกับ GULF หลังเข้ามาถือหุ้นใหญ่

น.ส.ทมยันตี คงพูลศิลป์ ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการอาวุโส สาวนงานบริหารการลงทุน และการลงทุนสัมพันธ์ บมจ.อินทัช โฮลดิ้งส์ (INTUCH) เปิดเผยว่า ในขณะนี้บริษัทยังไม่ได้มีการเจรจากับ บมจ.กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ (GULF) ในเรื่องของการ Synergy ทางธุรกิจ ภายหลังจาก GULF ได้เข้ามาถือหุ้นใหญ่ในสัดส่วน 18.93%

ทั้งนี้ INTUCH ยังคงดำเนินงานตามแผนนโยบาย 5 ปี (64-68) ตามที่กำหนดไว้เช่นเดิม เพื่อผลักดันผลตอบแทนกับนักลงทุนมากกว่าตลาดหลักทรัพย์ 2% และตั้งเป้ามีมูลค่าสินทรัพย์เพิ่มเป็น 3.2 แสนล้านบาท จากปัจจุบัน 2.2 แสนล้านบาท และเน้นการลงทุนใน Venture Capital (VC)

สำหรับการลงทุนใน VC ในช่วงที่เหลือของปี 64 บริษัทยังคงเดินหน้าลงทุนอย่างต่อเนื่องในกลุ่มธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับดิจิทัล หรือการให้บริการเทคโนโลยี 5G เช่น EdTech, Health Tech เป็นต้น แต่ไม่สามารถบอกรายละเอียดได้ว่าจะมีจำนวนกี่ราย ซึ่งงบลงทุนใน VC ยังคงวางไว้ที่ปีละ 200-250 ล้านบาท

ขณะที่ในไตรมาส 1/64 ที่ผ่านมา INTUCH ได้ลงทุนในบริษัท โคนิเคิล จำกัด (Conicle) ผู้ให้บริการแพลตฟอร์มการเรียนรู้สำหรับบุคลากรในองค์กร ซึ่งเป็นสตาร์ทอัพด้านเทคโนโลยีการศึกษา (EdTech) ขณะเดียวกันก็ได้มีการเซ็นสัญญาลงทุนในกองทุน Fund of Funds ประเทศอิสราเอล เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยจะเป็นการทยอยลงทุนทั้งสิ้น 4 ปี และปีนี้ก็จะไม่มีการลงทุนในกองทุนลักษณะดังกล่าวเพิ่มเติม

ส่วนภาพรวมการดำเนินงานในครึ่งปีหลังนี้ บริษัทฯ คาดว่าบมจ.แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส (ADVANC) น่าจะมีรายได้เติบโตเล็กน้อย แต่ยังคงต้องติดตามดูผลกระทบจากสถานการณ์โควิดที่เกิดจากเศรษฐกิจอย่างต่อเนื่อง

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (17 พ.ค. 64)

Tags: , , , , ,
Back to Top