“สิงคโปร์-ฮ่องกง” เลื่อนโครงการ Travel Bubble อีกครั้ง เหตุยังคุมโควิดไม่อยู่

แถลงการณ์ของสิงคโปร์และฮ่องกงระบุในวันนี้ว่า ทั้งสองฝ่ายจะเลื่อนวันเริ่มโครงการ Travel Bubble ซึ่งอนุญาตให้พลเมืองของทั้งสองฝ่ายสามารถเดินทางระหว่างกันโดยไม่จำเป็นต้องกักตัว ออกไปจากกำหนดเดิม

ก่อนหน้านี้ ทั้งสองฝ่ายวางแผนที่จะเริ่มโครงการดังกล่าวในวันที่ 26 พ.ค. แต่โครงการนี้ก็ต้องพบกับอุปสรรคหลายต่อหลายครั้งจนต้องเลื่อนกำหนดการออกไป จากความตั้งใจแรกที่จะเปิดโครงการท่องเที่ยวตั้งแต่เดือนพ.ย. 2563

กระทรวงคมนาคมสิงคโปร์กล่าวในแถลงการณ์ว่า “เนื่องจากเราพบจำนวนผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นโดยที่แต่ละเคสไม่ได้เชื่อมโยงกัน สิงคโปร์จึงไม่สามารถเริ่มโครงการดังกล่าวได้”

ขณะเดียวกัน รัฐบาลฮ่องกงกล่าวในแถลงการณ์ว่า จะเปิดเผยรายละเอียดเพิ่มเติมในวันที่ 13 มิ.ย. หรือเร็วกว่ากำหนด

ทั้งนี้ สิงคโปร์ได้ประกาศยกระดับมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ให้เข้มงวดเหมือนกับที่เคยล็อกดาวน์เมื่อปีที่แล้ว โดยห้ามไม่ให้มีการรับประทานอาหารภายในร้านและห้ามชุมนุมกันเกิน 2 คน หลังสิงคโปร์พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ไม่ทราบแหล่งที่มาเพิ่มขึ้น

มาตรการที่เข้มงวดขึ้นนี้จะมีผลบังคับใช้เป็นเวลา 4 สัปดาห์ตั้งแต่วันที่ 16 พ.ค. ไปจนถึง 13 มิ.ย. ซึ่งนอกเหนือจากการจำกัดจำนวนผู้ชุมนุม และห้ามร้านอาหารเปิดให้รับประทานอาหารภายในร้าน โดยอนุญาตให้ขายอาหารแบบซื้อกลับบ้านและเดลิเวอรีเท่านั้นแล้ว ทางรัฐบาลยังขอให้ประชาชนทำงานจากที่บ้านด้วย

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (17 พ.ค. 64)

Tags: , , , ,
Back to Top