CWT มองแนวโน้มผลงานช่วงที่เหลือปีนี้โตแกร่งหลัง Q1/64 กำไรพุ่งแรง

นายวีระพล ไชยธีรัตต์ กรรมการผู้จัดการ บมจ.ชัยวัฒนา แทนเนอรี่ กรุ๊ป (CWT) เปิดเผยว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานในช่วงที่เหลือของปีนี้ คาดว่าจะเติบโตอย่างแข็งแกร่ง เนื่องจากบริษัทฯ ยังคงทยอยส่งมอบงานตามแผน โดยในส่วนของธุรกิจหนังมีออเดอร์เข้ามาอย่างต่อเนื่อง ขณะที่มีรายได้จากธุรกิจจำหน่ายไฟฟ้าเข้ามาอย่างสม่ำเสมอ ส่วนธุรกิจของ SKC ซึ่งถือเป็น New S-Curve มีแนวโน้มเติบโตอย่างก้าวกระโดด ทำให้มั่นใจว่ารายได้รวมในปีนี้จะเติบโตไม่ต่ำกว่า 30% สร้างสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ ตามแผนงานที่วางไว้

ขณะที่ผลการดำเนินงานในไตรมาส 1/64 มีกำไรสุทธิ 55.49 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 41.55 ล้านบาท หรือ 298.06% เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อนมีกำไรสุทธิ 13.94 ล้านบาท

บริษัทมีรายได้รวมในไตรมาส 1/64 จำนวน 504.28 ล้านบาท โดยมาจากรายได้จากการขายและให้บริการจำนวน 490.66 ล้านบาท จากการให้บริการฟอกหนัง และการขายหนังผืนสำหรับเบาะรถยนต์ที่เพิ่มขึ้น ตามจำนวนผลิตรถตามรุ่นที่ได้รับคำสั่งซื้อ ขณะที่รายได้จากการขายไฟฟ้าเป็นไปตามจำนวนเมกะวัตต์ที่บริษัทได้รับรวม 14 เมกะวัตต์ และบริษัทยังไม่มีรายได้จากการขายเรือและรถโดยสารขนาดเล็กสำหรับไตรมาสนี้ เนื่องจากอยู่ระหว่างการผลิตและส่งมอบในไตรมาสถัดไป

นอกจากนี้ บริษัทมีรายได้อื่นๆ จำนวน 12.10 ล้านบาท และมีส่วนแบ่งกำไรจากการลงทุนในบริษัทร่วมจำนวน 1.52 ล้านบาท

“ผลการดำเนินงานไตรมาส 1/64 เป็นไปตามที่บริษัทฯ คาดการณ์ไว้ เนื่องจากทุกอย่างดำเนินการตามแผนงานอย่างเหมาะสม ธุรกิจหนังกลับมาเดินเครื่องจักรเต็มกำลัง ธุรกิจโรงไฟฟ้าเป็น Recurring Income สร้างรายได้สม่ำเสมอ และธุรกิจ SKC ยังคงเดินหน้าตามแผนงาน โดยอยู่ระหว่างการผลิตและส่งมอบงานในไตรมาสถัดไป ซึ่งเราเชื่อมั่นว่าจะได้รับการตอบรับที่ดีในอนาคต”

นายวีระพล กล่าว

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (18 พ.ค. 64)

Tags: , , , ,
Back to Top