IISS ลั่นจัดประชุม Shangri-La Dialogue ที่สิงคโปร์ตามกำหนด แม้ WEF ยกเลิกจัดประชุม

โฆษกของสถาบันระหว่างประเทศว่าด้วยยุทธศาสตร์ศึกษา (IISS) ประกาศเดินหน้าจัดการประชุม Shangri-La Dialogue ครั้งที่ 19 ที่สิงคโปร์ตามกำหนดการเดิมในช่วงต้นเดือนมิ.ย. แม้ว่าคณะกรรมการจัดการประชุมเวิลด์ อิโคโนมิก ฟอรั่ม (WEF) ได้ตัดสินใจยกเลิกการจัดการประชุม WEF ประจำปีนี้ที่สิงคโปร์ อันเนื่องจากความกังวลเกี่ยวกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

“การตัดสินใจของ WEF ไม่ได้ส่งผลกระทบต่อแผนการจัดประชุม Shangri-La Dialogue ที่สิงคโปร์ ขณะนี้เรามีรายชื่อรัฐมนตรีและผู้นำของประเทศต่างๆทั่วโลกที่วางแผนจะเข้าร่วมงานดังกล่าว เราจะจัดงานตามกำหนดการเดิม โดยจะประสานงานกับพันธมิตรในรัฐบาลสิงคโปร์ เพื่อดำเนินการจัดงานด้วยความปลอดภัยตามมาตรการที่รัฐบาลกำหนดไว้ เพื่อความปลอดภัยของทั้งผู้เข้าร่วมงานและประชาชนในท้องถิ่น”

โฆษกของ IISS กล่าว

การประชุม Shangri-La Dialogue ครั้งที่ 19 จะจัดขึ้นในวันที่ 4-5 มิ.ย.นี้ โดยจะมีเจ้าหน้าที่ฝ่ายกำหนดนโยบายด้านกลาโหมจากกว่า 40 ประเทศทั่วโลกเข้าร่วมประชุม

ส่วนเมื่อวานนี้ คณะกรรมการจัดการประชุมเวิลด์ อิโคโนมิก ฟอรั่ม (WEF) ได้ตัดสินใจยกเลิกการจัดการประชุม WEF ประจำปีนี้ อันเนื่องจากความกังวลเกี่ยวกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 โดยออกแถลงการณ์ว่า การจัดการประชุมดังกล่าวไม่สามารถเกิดขึ้นได้ เนื่องจากปัจจัยหลายประการ ซึ่งรวมถึง ความไม่แน่นอนในการเดินทาง, การที่ประเทศต่างๆมีระดับความคืบหน้าในการฉีดวัคซีนโควิด-19 ที่แตกต่างกัน และการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์ใหม่

ตามกำหนดเดิม การประชุม WEF มีกำหนดจัดขึ้นที่สิงคโปร์ในเดือนส.ค. หลังจากที่ถูกเลื่อนมาแล้วครั้งหนึ่งจากเดือนพ.ค.

WEF ยังระบุว่า สำหรับการจัดการประชุมครั้งต่อไปจะมีขึ้นในช่วง 6 เดือนแรกของปี 2565 โดยกำหนดวันเวลาและสถานที่จัดการประชุมจะขึ้นอยู่กับการประเมินสถานการณ์ในช่วงฤดูร้อนปีนี้

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (18 พ.ค. 64)

Tags: , , , , ,
Back to Top