CPW มั่นใจทั้งปี 64 รายได้โตเข้าเป้า 20% รับอานิสงส์เปิดตัวสินค้าใหม่-ขยายสาขาต่อเนื่อง

นายปรเมศร์ เหรียญเจริญสุข ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.คอปเปอร์ ไวร์ด (CPW) เปิดเผยว่า บริษัทมั่นใจรายได้ปีนี้จะเติบโต 20% ตามเป้าหมาย จากการเปิดตัวสินค้าใหม่ในช่วงระหว่างปี และการบริหารจัดการผลิตภัณฑ์ และช่องทางการจำหน่าย โดยในปีนี้วางแผนเปิดสาขาใหม่ 7 สาขา ควบคู่การจับมือพันธมิตรชั้นนำอย่างเอไอเอส เพิ่มความได้เปรียบในการจัดทำแผนการตลาดร่วมกัน และตอบโจทย์ผู้บริโภคด้วยการใช้ชีวิตแบบ Smart Living

ผลประกอบการงวดประจำไตรมาส 1/64 ของบริษัทฯ และบริษัทฯ ย่อย มีรายได้รวมอยู่ที่ 1,038.54 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 32.46% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน และมีกำไรสุทธิ 24.99 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 115.25% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน เป็นผลมาจากการเพิ่มขึ้นของรายได้จากการขายสินค้า คอมพิวเตอร์แท็บเล็ต และโทรศัพท์มือถือ ขณะที่รายได้จากการขายของดิจิทัลไลฟ์สไตล์และรายได้ค่าบริการลดลงจากงวดเดียวกันของปีก่อนหน้า โดยมีสัดส่วนรายได้จากการขายสินค้า Apple เป็นสัดส่วน 81.49% เทียบกับไตรมาส 1/63 อยู่ที่ 73.98%

ทั้งนี้ รายได้จากช่องทางออนไลน์มีสัดส่วน 4.65% ของรายได้จากการขายและบริการ เพิ่มขึ้น 288% จากงวดเดียวกันของปีก่อนหน้า โดยบริษัทฯ จะพยายามขยายการเติบโตผ่านช่องทางออนไลน์ผ่านแพลตฟอร์มต่างๆ เพื่อเป็นอีกช่องทางการจำหน่ายที่แข็งแกร่ง

“ในไตรมาสแรกของปีนี้สินค้ากลุ่ม Apple มีการเติบโตที่ดีขึ้น จากยอดขาย iPhone 12 รวมทั้ง iPad และ MacBook ที่วางจำหน่ายในช่วงปลายปี 63 ที่ผ่านมา ยังคงได้รับการตอบรับที่ดีมากในปัจจุบัน รวมทั้งกระแสการทำงานที่บ้าน (Work from Home) หรือการเรียนการสอนผ่านออนไลน์ สนับสนุนความต้องการสินค้า และตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ผู้บริโภคยุคใหม่มากยิ่งขึ้น ขณะที่ สินค้าดิจิทัลไลฟ์สไตล์แม้จะปรับลดลงในไตรมาสนี้ แต่จะกลับมาสร้างการเติบโตได้อีกมาก จากการเปิดตัวสินค้าใหม่ๆ โดยเฉพาะเทคโนโลยี 5G IoT AR และ VR คาดจะเข้ามากระตุ้นตลาดให้คึกคัก”

นายปรเมศร์ กล่าว

ณ สิ้นไตรมาส 1/64 บริษัทฯ มีร้านค้าปลีกภายใต้การบริหารงานจำนวน 45 สาขา จากไตรมาส 1/63 มีจำนวน 44 สาขา ประกอบด้วย ร้าน .life (ดอทไลฟ์) จำนวน 23 สาขา ร้าน Apple Brand Shop จำนวน 17 สาขา (แบ่งเป็น iStudio by copperwired จำนวน 13 สาขา U-Store by copperwired จำนวน 3 สาขา และ Ai_ จำนวน 1 สาขา) และศูนย์บริการ iServe จำนวน 5 สาขา

พร้อมกันนี้ตั้งแต่วันที่ 20 ธ.ค.63 ถึง 2 ก.พ.64 บริษัทฯ ได้ปิดร้านค้าปลีกจำนวน 2 สาขา เป็นการชั่วคราว ตามมาตรการของรัฐบาลในการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (19 พ.ค. 64)

Tags: , , , , , , ,
Back to Top