ยูเออี-บาห์เรน จัดฉีดวัคซีนโควิดโดส 3 ขณะหลายฝ่ายกังขาประสิทธิภาพวัคซีนซิโนฟาร์ม

สำนักข่าวซีเอ็นบีซีรายงานในวันนี้ว่า สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์หรือยูเออี และบาห์เรนเสนอฉีดวัคซีนกระตุ้นจากบริษัทซิโนฟาร์มของจีนให้กับพลเมืองและผู้ที่อยู่อาศัยในประเทศซึ่งได้รับการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ครบทั้งสองโดสแล้ว

“ขณะนี้ วัคซีนสำหรับฉีดเพื่อป้องกันเพิ่มเติมจากบริษัทซิโนฟาร์มพร้อมฉีดให้กับผู้ที่ได้รับวัคซีนโดสที่สองมานานกว่า 6 เดือน รวมถึงผู้ที่ได้รับวัคซีนมาก่อนหน้านั้น” สำนักบริหารสถานการณ์ฉุกเฉินและภัยพิบัติแห่งสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์โพสต์ทางทวิตเตอร์เมื่อวานนี้

ด้านคณะทำงานด้านการแพทย์เพื่อรับมือโรคโควิด-19 ของบาห์เรนประกาศวานนี้เช่นกันว่า “การฉีดวัคซีนกระตุ้นเพื่อป้องกันโรคโควิด-19 สำหรับกลุ่มเสี่ยงในบาห์เรนนั้นได้เปิดให้ลงทะเบียนแล้ว โดยผู้ที่จะเข้ารับการฉีดกระตุ้นต้องได้รับวัคซีนโดสที่สองของซิโนฟาร์มมาไม่น้อยกว่า 6 เดือน ซึ่งกลุ่มดังกล่าวประกอบด้วยผู้ปฏิบัติงานด่านหน้า, พลเมืองและผู้อาศัยในประเทศที่มีอายุ 50 ปีขึ้นไป รวมถึงผู้ที่เป็นโรคอ้วน, ภูมิคุ้มกันต่ำ หรือมีภาวะของโรคอื่นๆ”

ทั้งนี้ การประกาศของ 2 ประเทศดังกล่าวมีขึ้น ท่ามกลางข้อสงสัยเกี่ยวกับประสิทธิภาพวัคซีนของซิโนฟาร์ม และรายงานการติดเชื้อโควิด-19 ซ้ำในผู้ที่ได้รับวัคซีนครบทั้งสองโดสแล้ว

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (19 พ.ค. 64)

Tags: , , , , , , , ,
Back to Top