ตลาดหุ้นไต้หวันร่วงกว่า 100 จุด หลังรัฐบาลขยายล็อกดาวน์-ยกระดับเตือนภัยโควิด

ดัชนี TAIEX ตลาดหุ้นไต้หวันร่วงลงกว่า 100 จุดในช่วงเช้านี้ เนื่องจากนักลงทุนวิตกกังวลหลังจากรัฐบาลไต้หวันประกาศขยายเวลาในการใช้มาตรการล็อกดาวน์บางส่วน เนื่องจากจำนวนผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 พุ่งขึ้นอย่างมาก

ณ เวลา 09.35 น. ดัชนี TAIEX ดิ่งลง 127.04 จุด หรือ -0.79% แตะที่ 16,005.62 จุด

นอกจากนี้ ศูนย์บัญชาการป้องกันโรคระบาด (CECC) ของไต้หวันได้ประกาศยกระดับการแจ้งเตือนโควิด-19 ขึ้นเป็นระดับ 3 หลังจำนวนผู้ติดเชื้อในไต้หวันยังคงเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง โดยการยกระดับการแจ้งเตือนจะมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันนี้ (20 พ.ค.)

นายเฉิน ชิห์-ชุง รัฐมนตรีกระทรวงสาธารณสุขและหัวหน้า CECC กล่าวว่า จำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในไต้หวันยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง และจำเป็นที่มาตรฐานการป้องกันการแพร่ระบาดจะต้องสอดคล้องกันทั่วประเทศ ดังนั้นจึงมีการประกาศบังคับใช้กฎการป้องกันการแพร่ระบาดระดับ 3 ทั่วประเทศตั้งแต่วันที่ 20-28 พ.ค.นี้

นายเฉินกล่าวว่า ตั้งแต่วันที่ 20 พ.ค.นี้เป็นต้นไป จะมีการจัดประชุมเรื่องการป้องกันการแพร่ระบาดของไต้หวันขึ้นเพื่อรวมข้อมูลและจับตาดูความคืบหน้าของความพยายามที่จะต่อสู้กับการแพร่ระบาด

เมื่อสัปดาห์ที่แล้วไต้หวันพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ใหม่เกือบ 1,000 ราย ทำให้ต้องออกมาตรการควบคุมเมืองไทเปซึ่งสร้างความตกใจให้กับชาวไต้หวันที่เริ่มกลับมาใช้ชีวิตเกือบปกติแล้ว

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (20 พ.ค. 64)

Tags: , ,
Back to Top