BROOK ลงทุนบิทคอยน์เพิ่มเป็น 1.1 พันลบ.ใน Q2/64 จาก 205 ลบ.ใน Q1/64

นายวริศ บูลกุล กรรมการผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายสินทรัพย์ดิจิทัล บมจ.บรุ๊คเคอร์ กรุ๊ป (BROOK) เปิดเผยว่า บริษัทได้เข้าลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัล ประเภท ‘บิทคอยน์’ โดยทำการบันทึกบัญชีสินทรัพย์ดิจิทัลเป็นสินค้าคงเหลือสินทรัพย์ดิจิทัล ซึ่งเริ่มลงทุนในไตรมาสที่ 1/64 จำนวน 205 ล้านบาท และในไตรมาสที่ 2 ได้ลงทุนเพิ่มเติม จำนวน 902 ล้านบาท ทำให้มูลค่ารวมในการลงทุนสินทรัพย์ดิจิทัลของ Brook ขณะนี้ อยู่ที่ระดับ 1,107 ล้านบาท ซึ่งเป็นไปตามกรอบการลงทุนของคณะกรรมการบริษัทฯที่ให้ไว้เกี่ยวกับการลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัล

ทั้งนี้ จากการพิจารณาของคณะกรรมการบริษัทด้านสภาวะแวดล้อมในการลงทุน (Investment Climate) ประเมินความเหมาะสมการลงทุนอยู่ที่ 1,200 ล้านบาทในเฟสแรก โดยการลงทุนในอนาคตคาดว่าจะลงทุนอีก 93 ล้านบาทในเหรียญ และ/หรือ โครงการธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับสินทรัพย์ดิจิทัลให้แล้วเสร็จภายในไตรมาส 2

“บริษัทเข้าลงทุนในบิทคอยน์ราว 200 ล้านบาทในไตรมาสที่ 1 ที่ผ่านมา ซึ่งล่าสุดได้เข้าลงทุนเพิ่มจนมีมูลค่าอยู่ที่ 1,107 ล้านบาท ใน Bitcoin, Ethereum, Binance, Uniswap, Enjin, Filecoin และเหรียญอื่นๆ โดยทางบริษัทได้กระจายการลงทุน เพื่อลดความเสี่ยงและเพื่อเติบโตไปพร้อมๆกับ Network Digital Asset เราเชื่อมั่นในพื้นฐานของสินทรัพย์ดิจิทัลในระยะยาว เนื่องจากจำนวนผู้ใช้งานและจำนวนเงินที่เข้ามาลงทุนในระบบยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง”

นายวริศ กล่าว

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (21 พ.ค. 64)

Tags: , , , , , , , , , ,
Back to Top