เกาหลีใต้ขยายมาตรการคุมโควิดในกรุงโซลออกไปอีก 3 สัปดาห์ถึง 13 มิ.ย.

รัฐบาลเกาหลีใต้ตัดสินใจขยายมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ออกไปอีก 3 สัปดาห์ โดยเฉพาะพื้นที่ในกรุงโซล

หน่วยงานด้านสาธารณสุขเปิดเผยว่า ตามกฎเกณฑ์การเว้นระยะห่างทางสังคม 5 ระดับของเกาหลีใต้นั้น แนวทางระดับ 2 ซึ่งเป็นระดับสูงสุดอันดับสาม จะถูกบังคับใช้ในกรุงโซลและจังหวัดคย็องกีต่อไปจนถึงวันที่ 13 มิ.ย.นี้ ส่วนในพื้นที่อื่นๆ จะใช้แนวทางระดับ 1.5 นอกจากนี้ ยังห้ามรวมกลุ่มตั้งแต่ 5 คนขึ้นไปต่ออีก 3 สัปดาห์ทั่วประเทศ

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า เกาหลีใต้ได้ขยายมาตรควบคุมโรคโควิด-19 ที่เข้มงวดมาแล้ว 6 ครั้งนับตั้งแต่วันที่ 15 ก.พ.ที่ผ่านมา เนื่องจากยังคงมีการระบาดเป็นกลุ่มก้อนอยู่ โดยเฉพาะในพื้นที่กรุงโซล

ทั้งนี้ ตามแนวทางควบคุมโรคระดับ 2 นั้น สถานบันเทิงในกรุงโซล อาทิ ไนท์คลับ จะยังคงปิดให้บริการ ส่วนในพื้นที่อื่นๆ รัฐบาลท้องถิ่นสามารถให้สถานบันเทิงเปิดให้บริการได้ถึง 22.00 น. หรืออาจไม่ลดเวลา โดยพิจารณาจากความรุนแรงของการระบาดในพื้นที่

ส่วนสถานที่อื่นๆ อาทิ ร้านอาหาร ร้านกาแฟ สถานที่เล่นกีฬาในร่ม และห้องคาราโอเกะในเขตเมืองหลวง จะจำกัดเวลาเปิดให้บริการได้ถึง 22.00 น. ส่วนในพื้นที่อื่นๆ จะไม่มีการเข้มงวดเรื่องเวลา

อย่างไรก็ดี มาตรการควบคุมเวลาเปิดให้บริการในสถานที่ดังกล่าวซึ่งรวมถึงโรงภาพยนตร์ อินเทอร์เน็ตคาเฟ่ โรงเรียนกวดวิชาเอกชน ห้องเรียน สวนสนุก ร้านขายสินค้าเพื่อความงาม และร้านจำหน่ายสินค้าลดราคานั้น ไม่ได้ถูกสั่งบังคับใช้ทั่วประเทศ

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (21 พ.ค. 64)

Tags: , , ,
Back to Top