ยอดค้าปลีกในอังกฤษเดือนเม.ย.พุ่ง 9.2% หลังร้านค้ากลับมาเปิดให้บริการ

สำนักงานสถิติแห่งชาติ (ONS) ของอังกฤษรายงานในวันนี้ว่า ยอดค้าปลีกเดือนเม.ย.พุ่งขึ้น 9.2% เนื่องจากร้านค้าทั่วไปกลับมาเปิดให้บริการอีกครั้ง หลังจากปิดไปนานหลายเดือนเนื่องจากข้อจำกัดในการควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 และเป็นการพุ่งขึ้นสูงสุดนับตั้งแต่การเปิดธุรกิจครั้งก่อนในเดือนมิ.ย.ปีที่แล้ว

นักวิเคราะห์คาดการณ์ก่อนหน้านี้ว่า ยอดค้าปลีกจะเพิ่มขึ้น 4.5% ในเดือนเม.ย. และพุ่งขึ้น 36.8% ในปีนี้

โจนาธาน อาโธว์ รองผู้อำนวยการ ONS กล่าวว่า “ยอดขายเสื้อผ้าพุ่งขึ้นเกือบ 75% เนื่องจากผู้บริโภคได้ออกไปซื้อสินค้าที่ร้าน ขณะที่ยอดขายออนไลน์โดยรวมลดลง แต่ก็ยังคงอยู่ในระดับสูง”

ยอดค้าปลีกของอังกฤษในขณะนี้อยู่สูงกว่าระดับ 10.6% ในเดือนก.พ. 2563 ก่อนที่จะเกิดการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 แม้ว่าร้านค้าปลีกบนถนนหลายแห่งจะได้รับความเดือดร้อนอย่างหนักจากการล็อกดาวน์หลายครั้ง ซึ่งได้เร่งเปลี่ยนแปลงไปสู่การค้าออนไลน์

รายงานระบุว่า ร้านค้าปลีก เช่น ร้านเสื้อผ้าและเฟอร์นิเจอร์เพิ่งกลับมาเปิดให้บริการในอังกฤษในวันที่ 12 เม.ย.ที่ผ่านมา หลังจากปิดทำการในช่วงต้นเดือนม.ค

ทั้งนี้ ผู้กำหนดนโยบายของธนาคารกลางอังกฤษกำลังจับตายอดค้าปลีกอย่างใกล้ชิด เนื่องจากพวกเขาคาดว่าจะมีการใช้จ่ายเพิ่มขึ้น เนื่องจากครัวเรือนที่ร่ำรวยจะใช้จ่ายเงินออมที่เก็บไว้ในช่วงล็อกดาวน์ประมาณ 1 ใน 10 ส่วนในช่วง 3 ปีข้างหน้า

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (21 พ.ค. 64)

Tags: , , , , ,
Back to Top