HANA คาดรายได้ Q2/64 ดีกว่า Q1/64 ดีมานด์ยังสูง- H2/64 เตรียมรับออเดอร์รถ EV

นายริชาร์ด เดวิด ฮัน ประธานกรรมการ และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ฮานา ไมโครอิเล็คโทรนิคส (HANA) เปิดเผยว่า แนวโน้มรายได้ในช่วงไตรมาส 2/64 คาดว่าจะทำได้ดีกว่าไตรมาส 1/64 ที่ทำรายได้อยู่ที่ 5.21 พันล้านบาท จากความต้องการสั่งซื้อชิ้นส่วนอิเลคทรอนิกส์ของผู้ประกอบการต่างๆยังมีเข้ามาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในกลุ่มลูกค้าสมาร์ทโฟนที่ยอดขายสมาร์ทโฟนยังมีการเติบโตต่อเนื่อง และลูกค้าในกลุ่มคลาวด์คอมพิวเตอร์และรถยนต์ที่ยังมีออเดอร์การสั่งผลิตชิ้นส่วนอิเลคทรอนิกส์เข้ามาค่อนข้างมาก

โดยปัจจัยการขาดแคลนชิป (Chip Shortage) ที่เกิดขึ้นในปัจจุบันยังไม่ส่งผลกระทบต่อการผลิตชิ้นส่วนอิเลคทรอนิกส์ของบริษัทในช่วงไตรมาส 2/64 แต่มองว่าหากสถานการณ์ดังกล่าวยังไม่คลี่คลายลง จะส่งผลให้ผลกระทบจะเริ่มเกิดขึ้นในช่วงปลายไตรมาส 3/64 แต่อย่างไรก็ตามในการป้องกันความเสี่ยงที่เกิดขึ้น บริษัทยังมีโรงงานผลิตในประเทศจีน ทำให้บริษัทสามารถบริหารจัดการวัตถุดิบในการผลิตชิ้นส่วนอิเลคทรอนิกส์ เพื่อส่งมอบให้กับลูกค้าได้ตามความต้องการ และคาดว่าหากเกิดผลกระทบขึ้นจะไม่ได้รับผลกระทบมาก

นอกจากนี้บริษัทยังอยู่ระหว่างการเตรียมขยายพื้นที่การผลิตของโรงงานในประเทศไทย ที่อยุธยาเพิ่มอีก 25-30% เพื่อรองรับออเดอร์ของลูกค้าที่ยังเข้ามาต่อเนื่อง เนื่องจากปัจจุบันยังมีความต้องการซื้อสินค้าอิเลคทรอนิกส์ต่างๆเป็นจำนวนมาก และชิ้นส่วนอิเลคทรอนิกส์ก็ได้นำไปเป็นส่วนประกอบในหลายๆสินค้า ทำให้บริษัทจะต้องเตรียมความพร้อมในการเพิ่มกำลังการผลิตให้สอดคล้องกับออเดอร์ที่จะเข้ามามากขึ้น โดยที่การขยายกำลังการผลิตเพิ่มนั้นคาดว่าจะแล้วเสร็จในช่วงเดือนก.ค. 64

ขณะเดียวกันบริษัทยังอยู่ระหว่างการเตรียมรองรับออเดอร์ของรถ EV ที่จะเริ่มมีจำนวนมากขึ้น โดยมีการเตรียมงานกับทีมงานในเกาหลีใต้ เพื่อเตรียมความพร้อมรุกการผลิตชิ้นส่วนอิเลคทรอนิกส์ที่เกี่ยวข้องกับรถยนต์ไฟฟ้ามากขึ้น เพื่อสร้างโอกาสทางธุรกิจและต่อยอดธุรกิจให้สอดคล้องกับสิ่งใหม่ที่จะเข้ามามีความสำคัญมากขึ้นในอนาคต โดยคาดว่าจะเริ่มได้ในช่วงไตรมาส 3/64 หรือไตรมาส 4/64

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (21 พ.ค. 64)

Tags: , , , , ,
Back to Top