IMH คาดผลงาน Q2/64 ทำนิวไฮรับ Synergy&Transform ดึงความสนใจนักลงทุนสถาบัน

นายสิทธิวัตน์ กำกัดวงษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.โรงพยาบาลอินเตอร์เมดิคัล แคร์ แอนด์ แล็บ (IMH) และประธานกรรมการบริหาร โรงพยาบาลประชาพัฒน์ เปิดเผยว่า บริษัทคาดว่าผลการดำเนินงานในไตรมาส 2/64 จะสามารถทำสถิติสูงสุดใหม่ (นิวไฮ) หรือมีรายได้เติบโตแตะระดับ 150 ล้านบาท หลังจากปรับกลยุทธ์โครงสร้างองค์กรเชิงรุกตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา โดยมุ่งเน้นสร้างโอกาสการเติบโตทางธุรกิจโรงพยาบาลและศูนย์ให้บริการทางการแพทย์ ไม่ว่าจะเป็นการต่อยอดธุรกิจโดยการเข้าซื้อกิจการโรงพยาบาลประชาพัฒน์ รวมถึงการดึงศัลยแพทย์ตกแต่งมือหนึ่งทางด้านทรวงอกเข้ามาเสริมทัพ

นอกจากนี้ ยังมีการเซ็นสัญญาพันธมิตรทางธุรกิจกับบริษัท แอ๊บบอต ลาบอแรตอรีส จำกัด (ABBOTT) เพื่อจำหน่ายชุดตรวจเชื้อโควิดแบบใหม่ “Antigen Swab” ซึ่งแผนการปรับกลยุทธ์ของ IMH ดังกล่าว ทำให้กลุ่มนักลงทุนสถาบันเล็งเห็นศักยภาพการเติบโตที่จะสะท้อนเชิงบวกในอนาคตได้อย่างมีนัยสำคัญ จากศักยภาพในการรองรับการให้บริการตรวจเชิงรุกสำหรับการตรวจโควิด-19 ที่สามารถให้บริการได้ถึง 3 แห่ง ได้แก่ โรงพยาบาล อินเตอร์เมดฯ, โรงพยาบาลประชาพัฒน์ และศูนย์สุขภาพ IMH ASOKE (ชั้น 4 รพ.ผิวหนังอโศก)

ขณะเดียวกัน โรงพยาบาล ประชาพัฒน์ มีศักยภาพระดับโรงพยาบาลทุติยภูมิที่สามารถให้บริการรักษาพยาบาลผู้ป่วยทั่วไป-ผู้ป่วยตามโครงการสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) และผู้ป่วยประกันสังคม ย่านพื้นที่ฝั่งธนบุรีได้รองรับได้ถึง 100 เตียง

จาก Synergy & Transform ดังกล่าวในข้างต้น ยิ่งเป็นการตอกย้ำให้กลุ่มนักลงทุนสถาบันเห็นถึงความมุ่งมั่นทางธุรกิจเพื่อสามารถขยายอาณาจักรการให้บริการที่ครอบคลุมกลุ่มลูกค้าทุกพื้นที่ ทั้งในพื้นที่เขตเมืองและนิคมอุตสาหกรรม เพื่อรองรับการเปิดประเทศเป็นศูนย์กลางทางการแพทย์ในอนาคต บริษัทฯ จึงมั่นใจว่ารายได้รวมปีนี้จะมีเติบโตแบบก้าวกระโดด แตะระดับ 600 ล้านบาท จากปีก่อนที่มีรายได้รวม 247.75 ล้านบาท

ล่าสุด กลุ่มนักลงทุนสถาบัน 2-3 รายให้ความสนใจในการเข้ามาลงทุนในหุ้น IMH เนื่องจากเห็นศักยภาพในการปรับตัวเข้ากับสถานการณ์วิกฤตการระบาดโควิดในปัจจุบันได้เป็นอย่างดี และยังมีฐานลูกค้า Active ในมือมากกว่า 1.2 ล้านคน ซึ่งมีแนวโน้มจะเพิ่มขึ้นต่อเนื่องจากการให้บริการในและนอกสถานที่ ส่งผลให้ IMH สามารถให้บริการทางการแพทย์ เช่น การตรวจเชื้อโควิด และ ฉีดวัคซีนฯ กระจายสู่กลุ่มลูกค้าเป้าหมายได้อย่างรวดเร็วและเป็นวงกว้างกว่าโรงพยาบาลเชิงรับ

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (24 พ.ค. 64)

Tags: , , , , , , , ,
Back to Top