CONSENSUS: โบรกฯเชียร์ซื้อ CRC เล็ง H2/64 ฟื้นรับโควิดคลี่คลาย-เปิดเมือง,ธุรกิจเวียดนามหนุน

โบรกเกอร์ต่างเชียร์”ซื้อ”หุ้น บมจ.เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น (CRC) เล็งผลดำเนินงานฟื้นตัวในครึ่งปีหลัง (H2/64) หากสถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ระลอก 3 ในประเทศคลี่คลาย และมีการเร่งฉีดวัคซีนโควิดมากขึ้น ส่งผลให้กลับมาเปิดเมืองได้อีกครั้ง ซึ่งคาดว่าผลดำเนินงานงวดไตรมาส 2/64 จะเป็นไตรมาสที่ต่ำที่สุดในปี 64 และจะเห็นการฟื้นตัวขึ้นตามลำดับ

อย่างไรก็ดี CRC ยังมีแรงหนุนจากสาขา Go Mall ในประเทศเวียดนามที่เข้ามาสนับสนุน ประกอบกับยังมีแผนขยายสาขา Go Mall เพิ่มเป็น 8 สาขา จากแผนเดิมที่ 6 สาขา สะท้อนความมั่นใจในศักยภาพของธุรกิจในประเทศเวียดนามที่มีความโดดเด่น และจะเป็นอีกหนึ่งประเทศที่ช่วยผลักดันผลการดำเนินงานของ CRC

หุ้น CRC ปิดเช้าที่ 32.00 บาท ไม่เปลี่ยนแปลง ขณะที่ดัชนี SET ปิดเช้าบวก 0.12%

โบรกเกอร์คำแนะนำราคาเป้าหมาย (บาท/หุ้น)
กสิกรไทยซื้อ39.50
คันทรี่ กรุ๊ปซื้อ42.25
ไทยพาณิชย์ซื้อ42.00
หยวนต้าซื้อ42.00
เอเซีย พลัสซื้อ36.50
เอเชีย เวลท์ซื้อ37.00

นายสุวัฒน์ วัฒนพรพรหม ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.เอเซีย พลัส กล่าวว่า CRC ยังคงได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ในประเทศระลอก 3 ทำให้การจับจ่ายใช้สอยชะลอตัวลง แต่ยังมีแรงหนุนจากยอดขายผ่านช่องทางออนไลน์เข้ามาชดเชยได้บางส่วน

อย่างไรก็ตาม ผลงานในช่วงไตรมาส 2/64 คาดว่าจะเป็นไตรมาสที่ต่ำสุดของ CRC และหากโควิดรอบ 3 คลี่คลายลงชัดเจนแล้ว คาดว่าจะเห็นการทยอยฟื้นตัวกลับมาในช่วงครึ่งปีหลัง โดยหากการฉีดวัคซีนเร่งได้มากขึ้น และสามารถกลับมาเปิดเมืองได้อย่างเต็มที่ รวมถึงภาคการท่องเที่ยวที่กลับมา และมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของภาครัฐที่เข้ามาสนับสนุน

นอกจากนี้ CRC ยังมีแรงหนุนจากสาขา Go Mall ในประเทศเวียดนาม ซึ่งในปีนี้จะมีสาขาใหม่เพิ่มจากแผนเป็น 8 สาขา จากเดิม 6 สาขา ซึ่ง Go Mall ในประเทศเวียดนามถือว่ายังสามารถสร้างยอดขายได้ดี ทำให้ธุรกิจในเวียดนามเป็นปัจจัยหนุนให้กับ CRC ได้อย่างมีนัยสำคัญ อีกทั้งราคาปัจจุบันปรับตัวลงมาค่อนข้างมาก ทำให้ยังมีอัพไซด์พอสมควรจากราคาเป้าหมายที่ 36.50 บาท/หุ้น

ด้านนายสรพล วีระเมธีกุล ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.กสิกรไทย กล่าวว่า CRC ได้รับผลกระทบของการแพร่ระบาดโควิด-19 รอบ 3 น้อยกว่าการแพร่ระบาดในรอบแรกเมื่อปีก่อน และการเร่งการจัดสรรวัคซีนโควิด-19 จะสร้างความเชื่อมั่นให้ผู้บริโภคได้เพิ่มขึ้น ประกอบกับมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจที่จะเข้ามาเสริมในช่วงครึ่งปีหลังจะช่วยกระตุ้นการจับจ่ายใช้สอย ซึ่งจะทำให้ผลงานของ CRC มีโอกาสฟื้นกลับมาหลังจากผ่านจุดต่ำสุดไปในช่วงไตรมาส 2/64

ขณะเดียวกันธุรกิจในเวียดนามยังเป็นอีกปัจจัยที่ช่วยหนุนผลการดำเนินงานของ CRC ได้ค่อนข้างดี จากแนวโน้มของยอดขายสาขา Go Mall และ Tops ในเวียดนามที่ทำได้ดีมาอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งมีแผนการขยายสาขาเพิ่มมากกว่าแผนเดิมที่วางไว้เป็น 8 สาขา จากเดิม 6 สาขา สะท้อนความมั่นใจในศักยภาพของธุรกิจในประเทศเวียดนามที่มีความโดดเด่น และจะเป็นอีกหนึ่งประเทศที่ช่วยผลักดันผลการดำเนินงานของ CRC

ส่วนนายเดชธนา ฟางสะอาด ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์รายย่อย บล.คันทรี่ กรุ๊ป กล่าวว่า แนวโน้มผลงานของ CRC ในช่วงไตรมาส 2/64 ยังได้รับแรงกดดันจากการแพร่ระบาดโควิด-19 รอบ 3 พอสมควร ทำให้ยอดขายสาขาเดิมหายไปจากการลดระยะเวลาเปิดให้บริการ รวมถึงการเดินเข้าห้างสรรพสินค้าก็น้อยลงค่อนข้างมาก แต่ยังมีการซื้อสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์เข้ามาหนุนยอดขายได้ส่วนหนึ่ง แต่ไม่สามารถชดเชยได้อย่างเต็มที่ จึงคาดว่าผลการดำเนินงานไตรมาส 2/64 จะเป็นไตรมาสที่ต่ำที่สุดของปี 64 ก่อนฟื้นตัวขึ้นในช่วงครึ่งปีหลังนี้ หากการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 รอบ 3 คลี่คลายลงชัดเจน

อย่างไรก็ตาม ราคาหุ้นของ CRC ถือว่าได้รับแรงกดดันจากปัจจัยดังกล่าวไปค่อนข้างมากแล้ว ทำให้ราคาปรับตัวลดลงมาพอสมควร และหากมีความชัดเจนในการกลับมาเปิดเมืองหลังสถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 คลี่คลายลงชัดเจน และเปิดการท่องเที่ยวอีกครั้ง คาดว่าราคาหุ้นมีโอกาสฟื้นขึ้นได้ อีกทั้งธุรกิจในเวียดนามยังเป็นอีกหนึ่งประเทศที่ยังสามารถทำผลงานเข้ามาให้กับ CRC ได้ดี ทำให้ CRC ยังมีความน่าสนใจจากปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่ง

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (24 พ.ค. 64)

Tags: , , , , , , , , , , , ,
Back to Top