SFT คาด Q2/64 โตต่อเนื่อง-ส่งออกยังไปได้ดีหลังโควิดในตปท.คลี่คลาย

นายซุง ชง ทอย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ชริ้งเฟล็กซ์ (ประเทศไทย) (SFT) เปิดเผยว่า บริษัทคาดผลประกอบการในช่วงไตรมาส 2/64 จะยังคงมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง แม้ว่าจะมีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในประเทศไทยที่ค่อนข้างรุนแรง แต่อย่างไรก็ตามยังไม่ได้มีการใช้นโยบายในการปิดเมือง (Lockdown) เหมือนกับในปี 63 ที่ผ่านมา ส่งผลให้ผู้ประกอบการส่วนใหญ่ยังคงสามารถดำเนินกิจการต่างๆ ได้ตามปกติ

ขณะที่ตลาดส่งออกของลูกค้ายังมีการเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง หลังจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในต่างประเทศคลี่คลายไปในทิศทางที่ดีขึ้น ส่งผลให้คำสั่งซื้อของลูกค้าฟื้นตัวมาอย่างต่อเนื่อง โดยในปีนี้บริษัทจะเน้นการบริหารจัดการด้านต้นทุนวัตถุดิบ และจัดการความเสี่ยงที่เกิดขึ้นจากความผันผวนของอัตราแลกเปลี่ยนให้มีความเหมาะสมด้วย
 
สำหรับเป้าหมายรายได้ปี 64 คาดว่าจะเติบโต 15-20% ซึ่งจะมาจากแรงหนุนการฟื้นตัวของการส่งออกของประเทศไทยหลังจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ต่างประเทศที่คลี่คลาย ในขณะเดียวกันบริษัทยังคงมีลูกค้ารายใหม่ๆ เข้ามาเพิ่มเติมอย่างต่อเนื่อง หลังจากที่บริษัทเข้ามาจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ทำให้ความน่าเชื่อถือเพิ่มขึ้นและเป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้นด้วย
 
บริษัทมีแผนเน้นขยายฐานลูกค้า โดยเฉพาะในอาเซียนและญี่ปุ่น หลังจากตลาดในประเทศเติบโตไปค่อนข้างมากแล้ว การออกผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ ออกมาภายในครึ่งปีหลัง และ มีการนำระบบดิจิตอลมาใช้ในกระบวนการทำงานมากขึ้น รวมถึงมีการพัฒนาทักษะของพนักงานเพื่อรองรับการเติบโตของบริษัทด้วย

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (24 พ.ค. 64)

Tags: , ,
Back to Top