แฟลช เอ็กซ์เพรส ครบรอบ 3 ปียอดส่งพัสดุทะลุ 1.7 ล้านชิ้น/วัน สาขากว่าหมื่นแห่ง

นายคมสันต์ ลี ประธานกรรมการบริหาร บริษัท แฟลช เอ็กซ์เพรส จำกัด กล่าวว่า ตลอดระยะเวลา 3 ปีของการให้บริการด้านขนส่ง และ E-commerce แบบครบวงจร ภายใต้คอนเซปต์ “คิดถึง ส่งถึง In Mind In Delivery” บริษัทได้เข้ามาเปลี่ยนแปลงอุตสาหกรรมขนส่งในประเทศไทยด้วยหลากหลายปัจจัย เริ่มจากเป็นผู้ริเริ่มนโยบายการเข้ารับพัสดุฟรีถึงที่ตั้งแต่ชิ้นแรก และเปิดให้บริการ 365 วัน ในราคาที่คุ้มค่าที่สุดของตลาด เริ่มต้นเพียง 22 บาทเท่านั้น

จากวันแรกที่เริ่มพัฒนาบริการในช่วงปลายปี 61 มาจนถึงช่วงปี 62 แฟลช เอ็กซ์เพรส สามารถเปิดให้บริการที่ครอบคลุม 77 จังหวัดทั่วไทย ต่อมาในปี 62 ได้เปิดตัว แฟลช โฮม ธุรกิจในเครือแฟลช กรุ๊ป ซึ่งนับว่าสร้างความสนใจแก่ตลาดเป็นอย่างมาก และยังทยอยเปิดตัวธุรกิจในเครือต่างๆ ทั้ง แฟลช โลจิสติกส์ ให้บริการสินค้าชิ้นใหญ่, แฟลช ฟูลฟิลล์เม้นท์ ให้บริการคลังสินค้าแบบครบวงจร, แฟลช มันนี่ และ แฟลช เปย์ ให้บริการด้านการเงิน

วันนี้แฟลช เอ็กซ์เพรส อายุครบ 3 ปี บริษัทฯ มียอดจัดส่งพัสดุเฉลี่ยสูงสุดต่อวันมากถึง 1.7 ล้านชิ้นมีสาขาให้บริการมากกว่า 10,000 สาขา และแฟลช โฮม ธุรกิจในเครือปัจจุบันมีสาขามากกว่า 4,500 สาขา ดังนั้นเพื่อให้การดำเนินธุรกิจสอดคล้องกับสถานการณ์ Covid-19 ที่ทั่วโลกต่างต้องเผชิญ บริษัทจึงตั้งเป้าหมายการทำธุรกิจแบบ “บริหารต้นทุนให้ต่ำ ทำงานให้เร็ว และเพิ่มการลงทุนในด้านเทคโนโลยี”

แฟลช ให้คำนิยามตัวเองว่าเป็นบริษัทด้านไอที กว่า 3 ปีในการให้บริการจึงได้มีการพัฒนาเทคโนโลยีหลายอย่างเข้ามาช่วยสนับสนุนการทำงานแก่ E-commerce เพื่อส่งต่อผลลัพท์ไปสู่ลูกค้าทั้ง Online และ Offline ให้สามารถใช้บริการได้อย่างไม่สะดุด ทั้งยังคงประสิทธิภาพสูงสุดอีกด้วย อาทิ โปรแกรม “แฟลช เรดาร์ ” เป็นระบบที่ช่วยพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ ให้สามารถบริหารจัดการ และคำนวณต้นทุนการขายรวมไปถึงกำไร ซึ่งนับเป็นโปรแกรมที่ออกแบบการใช้งานสำหรับผู้ค้าขายในยุค E-commerce ได้อย่างตอบโจทย์ นอกจากนี้ แฟลช เอ็กซ์เพรส ยังพัฒนาเรื่องการซ่อนข้อมูลลูกค้าบนลาเบล โดยจะไม่ปรากฏที่อยู่และเบอร์โทรลูกค้าบนหน้ากล่องพัสดุ ซึ่งถือเป็นการให้ความสำคัญในเรื่อง “Data Privacy” ตามที่ภาครัฐรณรงค์ กลยุทธ์ด้านเทคโนโลยีเหล่านี้นับเป็นสิ่งที่สำคัญเป็นอย่างมาก ซึ่งทำให้ แฟลช ได้แสดงศักยภาพที่โดดเด่น และแตกต่างจากผู้ให้บริการรายอื่นๆ ธุรกิจเติบโตอย่างก้าวกระโดด จนสามารถขึ้นสู่ Top 3 ของตลาดได้อย่างรวดเร็ว

และเพื่อแทนคำขอบคุณ และตอบแทนลูกค้าที่ให้ความเชื่อมั่น และไว้วางใจในบริการของแฟลช เอ็กซ์เพรส มาตลอด 3 ปี บริษัทได้เตรียมมอบของขวัญสุดพิเศษทั้งในส่วนการมอบ Lucky draw ที่มีของรางวัลพิเศษมากมาย อาทิ โทรศัพท์มือถือหลากหลายรุ่นหลากหลายแบรนด์ ,ทองคำน้ำหนัก 3 บาท,เครื่องเล่น PlayStation 5 ฯลฯ เป็นต้น โดยของขวัญทั้งหมดนี้มีมูลค่ารวมกว่า 2 ล้านบาท พร้อมทั้งส่วนลด 50% ทันทีเมื่อซื้อเครื่องปริ๊น Flash Toy และลูกค้าจะได้รับคะแนนสะสมทันทีจากโปรแกรม Flash Family Point ซึ่งทุก 1 คะแนนของการใช้บริการจะสามารถสะสมเพื่อนำไปแลกของรางวัล

นายคมสันต์ ยังได้กล่าวว่า ใน 3 ไตรมาสที่เหลือนับจากนี้ แฟลช เอ็กซ์เพรส จะเร่งพัฒนาเทคโนโลยี และเพิ่มประสิทธิภาพในกระบวนการ Logistics ในด้านใหม่ๆ ที่ตอบโจทย์ความเป็น Smart Express เพราะเชื่อมั่นว่าระบบการขนส่งที่มีการออกแบบ และวางแผนดีจะช่วยนำพาให้ธุรกิจเกิดประสิทธิภาพ และเดินไปได้อย่างต่อเนื่องในระยะยาว

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (24 พ.ค. 64)

Tags: , , ,
Back to Top