บิตคอยน์ฟื้นตัวเช้านี้ หลัง “อีลอน มัสก์” หนุนใช้พลังงานสะอาดขุดเหรียญบิตคอยน์

ราคาบิตคอยน์ดีดตัวขึ้นราว 1% แตะที่ 39,400 ดอลลาร์ในการซื้อขายที่ตลาดเอเชียช่วงเช้านี้ หลังจากนายอีลอน มัสก์ ซีอีโอของบริษัทเทสลาได้ทวีตข้อความสนับสนุนการใช้พลังงานสะอาดในการขุดเหรียญเงินคริปโต

“ผมได้พูดคุยกับกับบรรดาธุรกิจขุดเหมืองบิตคอยน์ในอเมริกาเหนือ พวกเขาให้คำมั่นว่าจะใช้พลังงานสะอาดทั้งในปัจจุบันและอนาคต นอกจากนี้ พวกเขาจะขอให้เหมืองอื่นๆทำแบบเดียวกันด้วย ซึ่งถือเป็นแนวโน้มที่ดี”

นายมัสก์ระบุผ่านการทวีตข้อความเมื่อวานนี้

นายมัสก์ และนายมิเชล เซย์เลอร์ นักลงทุนบิตคอยน์ชื่อดังได้ทวีตข้อความว่า พวกเขาได้หารือทางโทรศัพท์ร่วมกับบรรดาธุรกิจขุดเหมืองบิตคอยน์ในอเมริกาเหนือ ซึ่งรวมถึงนายไมเคิล โนโวแกรทซ์ ผู้บริหารบริษัท Galaxy Digital และผู้บริหารของบริษัท Hut 8 Mining Corp เพื่อหารือเรื่องความโปร่งใสในการใช้พลังงาน

การทวีตข้อความดังกล่าวของนายมัสก์ช่วยหนุนราคาบิทคอยน์ฟื้นตัวขึ้นในช่วงเช้านี้ หลังจากราคาทรุดตัวลงอย่างหนักในช่วงที่ผ่านมา โดยมีสาเหตุมาจากการที่นายมัสก์ประกาศงดรับสกุลเงินบิตคอยน์ในการซื้อรถยนต์ของเทสลา โดยระบุถึงความกังวลเกี่ยวกับผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมจากการที่ต้องใช้พลังงานเชื้อเพลิงฟอสซิลในการขุดเหรียญบิตคอยน์

นอกจากนี้ บิตคอยน์ยังได้รับแรงกดดันในช่วงที่ผ่านมา หลังจากรัฐบาลจีนสั่งห้ามไม่ให้สถาบันการเงินให้บริการเกี่ยวกับการทำธุรกรรมสกุลเงินคริปโต ซึ่งรวมถึงการซื้อขาย, การชำระบัญชี และการออกผลิตภัณฑ์ทางการเงินที่เกี่ยวข้องกับสกุลเงินคริปโต เนื่องจากรัฐบาลจีนกังวลว่า ความผันผวนของสกุลเงินคริปโตจะส่งผลกระทบต่อความปลอดภัยของทรัพย์สินประชาชน และจะส่งผลกระทบต่อระบบเศรษฐกิจและการเงินของจีน

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (25 พ.ค. 64)

Tags: , , , , , , , , , , , , ,
Back to Top