คะแนนนิยมปธน.ไต้หวันลดฮวบ ขณะยอดติดโควิดพุ่งไม่หยุด

ผลสำรวจความคิดเห็นประชาชนในไต้หวันเผยแพร่ในวันนี้ว่า คะแนนนิยมของประธานาธิบดีไช่ อิงเหวินร่วงลงสู่ระดับต่ำสุด ขณะที่ยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในไต้หวันเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา

ผลสำรวจดังกล่าวจัดทำโดยมูลนิธิสำรวจความคิดเห็นสาธารณชนของไต้หวัน (Taiwanese Public Opinion Foundation) ระบุว่า ผู้ตอบแบบสำรวจ 45.7% พอใจกับวิธีการรรับมือสถานการณ์เร่งด่วนของปธน.ไช่ อย่างไรก็ดี คะแนนดังกล่าวลดลงจากระดับ 54.4% เมื่อเดือนเม.ย.ที่ผ่านมา และเป็นระดับต่ำสุดระหว่างการดำรงตำแหน่งประธานาธิบดีสมัยที่ 2 ของนางไช่

ทั้งนี้ คะแนนนิยมของปธน.ไช่เคยพุ่งสูงสุดถึง 71.2% เมื่อเดือนพ.ค. ปีที่แล้วซึ่งเป็นช่วงที่เธอเพิ่งรับตำแหน่งประธานาธิบดีสมัยที่ 2

ทางด้านหยู หยิงลุง ประธานมูลนิธิแสดงความเห็นเกี่ยวกับคะแนนความนิยมของปธน.ไช่ที่ร่วงลงว่าเป็นเหมือนสัญญาณเตือนที่น่าหนักใจ และให้เหตุผลว่าเป็นเพราะความล้มเหลวที่เกิดจากปัจจัยภายในประเทศ โดยเฉพาะเมื่อมียอดผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นมากในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ไต้หวันได้ยกระดับการแจ้งเตือนโควิด-19 ในกรุงไทเปและเมืองนิวไทเปขึ้นเป็นระดับ 3 ซึ่งเป็นระดับสูงสุดอันดับที่ 2 เมื่อวันที่ 15 พ.ค.ที่ผ่านมา ขณะที่ยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายวันในไต้หวันยังคงเพิ่มขึ้นอยู่ที่หลักร้อย และเมื่อนับจนถึงวันนี้ (25 พ.ค.) ยอดผู้ติดเชื้อยืนยันสะสมในไต้หวันอยู่ที่ 5,456 ราย และเสียชีวิต 35 ราย

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (25 พ.ค. 64)

Tags: , , , , , , , ,
Back to Top