เฟดประกาศจัดประชุมประจำปีที่แจ็กสันโฮลแบบพบหน้ากัน วันที่ 26-28 ส.ค.นี้

ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) สาขาแคนซัสซิตี้ประกาศว่า การประชุมประจำปีของเฟดที่เมืองแจ็กสัน โฮล รัฐไวโอมิงในปีนี้ จะเป็นการประชุมแบบพบหน้ากัน (in-person meeting) หลังจากเมื่อปีที่แล้ว เฟดต้องจัดการประชุมทางออนไลน์ เนื่องจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

“การประชุมที่แจ็กสัน โฮลในปีนี้ จะยึดมั่นในแนวทางด้านสาธารณสุขและความปลอดภัยตลอดช่วงเวลาของการประชุม โดยการประชุมจะจัดขึ้นในวันที่ 26-28 ส.ค.นี้ ซึ่งเราคาดหวังว่าจะมีการเผยแพร่สุนทรพจน์ของเจ้าหน้าที่เฟดให้สาธารณชนได้รับทราบแบบเรียลไทม์” เฟดแคนซัสซิตี้ระบุในแถลงการณ์

ที่ผ่านมา การประชุมที่เมืองแจ็กสัน โฮล ถือเป็นการประชุมที่ได้รับความสนใจไปทั่วโลก ขณะที่ไฮไลท์จะอยู่ที่การกล่าวปาฐกถาของประธานเฟดเพื่อแสดงวิสัยทัศน์เกี่ยวกับนโยบายการเงินของเฟด และแนวโน้มเศรษฐกิจสหรัฐ

ส่วนเมื่อปีที่แล้ว การประชุมประจำปีของเฟดที่เมืองแจ็กสัน โฮลจัดขึ้นเมื่อวันที่ 27-28 ส.ค.ในหัวข้อ “Navigating the Decade Ahead: Implications for Monetary Policy” โดยการประชุมดังกล่าวได้ปรับรูปแบบเป็นการเสวนาผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ในซึ่งถือเป็นการปรับรูปแบบการประชุมครั้งแรกในรอบเกือบ 40 ปี เพื่อลดความเสี่ยงจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (28 พ.ค. 64)

Tags: , , ,
Back to Top