“โตโยต้า” เผยยอดขาย-ยอดผลิตทั่วโลกเดือนเม.ย.พุ่งสองเท่า หลังดีมานด์ฟื้นตัว

บริษัทโตโยต้า มอเตอร์ คอร์ปของญี่ปุ่นเปิดเผยในวันนี้ว่า ยอดขายทั่วโลกของโตโยต้าในเดือนเม.ย.อยู่ที่ระดับ 859,448 คัน พุ่งขึ้นสองเท่าจากช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้ว และเป็นระดับสูงสุดในรอบสองเดือน เนื่องจากความต้องการรถยนต์ฟื้นตัวขึ้นอย่างต่อเนื่อง หลังจากที่ทรุดตัวลงอย่างหนักในช่วงก่อนหน้านี้ อันเนื่องมาจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

ส่วนยอดการผลิตรถยนต์ทั่วโลกของโตโยต้าในเดือนเม.ย.อยู่ที่ 761,459 คัน พุ่งขึ้นสองเท่าจากช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้ว โดยได้แรงหนุนจากความต้องการรถยนต์ของโตโยต้าในประเทศจีนและสหรัฐ แม้ภาวะขาดแคลนเซมิคอนดักเตอร์ทั่วโลกได้ส่งผลกระทบต่ออุตสาหกรรมรถยนต์ก็ตาม

ทั้งนี้ ทั้งยอดขายและยอดการผลิตรถยนต์ของโตโยต้าในเดือนเม.ย.ทำสถิติเพิ่มขึ้นติดต่อกันเป็นเดือนที่ 8

โตโยต้าเปิดเผยว่า ยอดขายในต่างประเทศในเดือนเม.ย.พุ่งขึ้น 2.3 เท่า แตะที่ 735,431 คัน โดยได้ปัจจัยหนุนจากความแข็งแกร่งของยอดขายรถยนต์อเนกประสงค์ในสหรัฐ และรถยนต์แบรนด์ Lexus ในจีน

ส่วนยอดขายในตลาดญี่ปุ่น ซึ่งรวมถึงรถยนต์ขนาดเล็กนั้น พุ่งขึ้น 27.1% แตะที่ 124,017 คัน โดยได้แรงหนุนจากความต้องการรถรุ่นยอดนิยมอย่าง Harrier ซึ่งเป็นรถ SUV และ Yaris ซึ่งเป็นคอมแพคคาร์

สำหรับยอดการผลิตในต่างประเทศเพิ่มขึ้น 3.1 เท่า แตะที่ 493,854 คัน แม้บริษัทระงับการผลิตบางส่วนในอเมริกาเหนือและยุโรป ส่วนยอดการผลิตในญี่ปุ่นอยู่ที่ 267,605 คัน เพิ่มขึ้น 22.7% ในเดือนเม.ย.

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (28 พ.ค. 64)

Tags: , , , , ,
Back to Top