รัฐวิกตอเรียพบผู้ติดเชื้อโควิดเพิ่มเป็น 51 ราย หวั่นอาจขยายเวลาล็อกดาวน์

รัฐวิกตอเรีย ซึ่งเป็นรัฐที่มีประชากรมากเป็นอันดับ 2 ของออสเตรเลียและเป็นศูนย์กลางของการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 รอบล่าสุดในออสเตรเลีย รายงานพบการแพร่ระบาดในชุมชนเพิ่มอีก 11 รายในวันนี้ ทำให้จำนวนผู้ติดเชื้อจากคลัสเตอร์ดังกล่าวเพิ่มขึ้นเป็น 51 ราย

รัฐวิกตอเรียเข้าสู่ภาวะล็อกดาวน์อย่างเข้มงวดเป็นเวลา 7 วันตั้งแต่เที่ยงคืนวันศุกร์ที่ผ่านมา หลังพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่จากการติดเชื้อในชุมชนในเมลเบิร์นเป็นครั้งแรกในรอบ 3 เดือน โดยจำนวนผู้ติดเชื้อที่เพิ่มขึ้นในรัฐวิกตอเรียทำให้เกิดคำถามว่าจะมีการขยายเวลามาตรการล็อกดาวน์ออกไปเป็นมากกว่า 7 วันจากที่ประกาศไว้ตอนแรกหรือไม่

นายเจมส์ เมอร์ลิโน รักษาการณ์มุขมนตรีรัฐวิกตอเรียกล่าวว่า “ความท้าทายที่รอเราอยู่นั้นมันสำคัญอย่างมาก เราเห็นจำนวนผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นอีก สถานการณ์ในขณะนี้ร้ายแรงอย่างมาก และช่วง 2-3 วันข้างหน้าจะเป็นเวลาที่สำคัญมาก ผมอยากให้ทุกคนทราบว่า การแพร่ระบาดนี้อาจย่ำแย่ลง ก่อนที่จะเริ่มดีขึ้นในวันข้างหน้า”

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่สาธารณสุขเปิดเผยว่า ไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์ล่าสุดที่ตรวจพบครั้งแรกในอินเดียมีแนวโน้มที่จะรุนแรงมากกว่าสายพันธุ์ดั้งเดิม โดยจะใช้เวลาเพียงวันเดียวในแพร่เชื้อให้กับผู้อื่น ขณะที่ไวรัสสายพันธุ์ก่อนหน้านี้ใช้เวลา 5-6 วัน

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (31 พ.ค. 64)

Tags: , , , , , ,
Back to Top