ตลาดหุ้นสหรัฐปิดทำการวันนี้ เนื่องในวัน Memorial Day

ตลาดหุ้นสหรัฐปิดทำการในวันนี้ (31 พ.ค.) เนื่องในวัน Memorial Day โดยตลาดจะกลับมาเปิดทำการซื้อขายอีกครั้งในวันอังคารที่ 1 มิ.ย.

สำหรับภาวะการซื้อขายตลอดสัปดาห์ที่แล้ว ดัชนีดาวโจนส์ปรับตัวขึ้นทั้งสิ้น 0.9%, ดัชนี S&P500 เพิ่มขึ้น 1.2% และดัชนี Nasdaq เพิ่มขึ้น 2.1% โดยส่วนใหญ่ได้รับปัจจัยหนุนจากข้อมูลเศรษฐกิจที่แข็งแกร่งของสหรัฐ ซึ่งรวมถึงตัวเลขผู้ยื่นขอสวัสดิการว่างงานลดลง 38,000 ราย สู่ระดับ 406,000 ราย ซึ่งเป็นระดับต่ำที่สุดนับตั้งแต่เกิดการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในสหรัฐเมื่อเดือนมี.ค.2563 นอกจากนี้ ตลาดยังได้ปัจจัยบวกจากการที่เจ้าหน้าที่ของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ส่งสัญญาณว่า เฟดจะเดินหน้าใช้นโยบายผ่อนคลายการเงินเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจต่อไปอีกระยะหนึ่ง

ส่วนในเดือนพ.ค. ดัชนีดาวโจนส์ปรับตัวขึ้นทั้งสิ้น 1.9%, ดัชนี S&P500 เพิ่มขึ้น 0.6% แต่ดัชนี Nasdaq ลดลง 1.5%

นอกจากนี้ ตลาดน้ำมัน,ตลาดทองคำ,ตลาดปริวรรตเงินตรา,ตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT และตลาดทองแดงของสหรัฐก็ปิดทำการในวันนี้เช่นกัน

นักลงทุนจับตาข้อมูลเศรษฐกิจที่สำคัญของสหรัฐในสัปดาห์นี้ ซึ่งได้แก่ ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคการผลิตขั้นสุดท้ายเดือนพ.ค.จากมาร์กิต, การใช้จ่ายด้านการก่อสร้างเดือนเม.ย., ดัชนีภาคการผลิตเดือนพ.ค. จากสถาบันจัดการด้านอุปทานของสหรัฐ (ISM), ตัวเลขจ้างงานภาคเอกชนเดือนพ.ค.จาก ADP, จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์, ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคบริการขั้นสุดท้ายเดือนพ.ค.จากมาร์กิต, ดัชนีภาคบริการเดือนพ.ค. จากสถาบันจัดการด้านอุปทานของสหรัฐ (ISM), ตัวเลขจ้างงานนอกภาคเกษตรเดือนพ.ค. และยอดสั่งซื้อภาคโรงงานเดือนเม.ย.

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (31 พ.ค. 64)

Tags: ,
Back to Top