อังกฤษทำสถิติไม่พบผู้เสียชีวิตจากโควิดเป็นเวลา 28 วัน บ่งชี้วัคซีนได้ผล

กระทรวงสาธารณสุขอังกฤษเปิดเผยว่า อังกฤษทำสถิติไม่พบผู้เสียชีวิตรายใหม่จากโรคโควิด-19 เป็นเวลา 28 วันนับจนถึงวันอังคารที่ 1 มิ.ย. ซึ่งเป็นสัญญาณบวกที่บ่งชี้ว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ในอังกฤษเริ่มดีขึ้น หลังจากที่อังกฤษเพิ่งผ่านพ้นวันหยุดเนื่องในวัน Spring Bank Holiday เมื่อวันที่ 31 พ.ค.ที่ผ่านมา

นายแมตต์ แฮนค็อก รัฐมนตรีกระทรวงสาธารณสุขของอังกฤษกล่าวในแถลงการณ์ว่า “ประชาชนทั้งประเทศจะร่วมยินดีที่เราสามารถทำสถิติไม่พบผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 ภายในระยะเวลา 28 วัน ซึ่งสะท้อนให้เห็นว่าวัคซีนใช้ได้ผล”

“อย่างไรก็ดี แม้ว่านี่จะเป็นข่าวดี แต่เราก็ยังไม่สามารถเอาชนะไวรัสชนิดนี้ได้ ดังนั้น ขอให้ประชาชนทุกคนตระหนักว่า การล้างมือ ล้างหน้า การเว้นระยะห่าง และการอยู่ในพื้นที่ที่มีอากาศถ่ายเท ถือเป็นสิ่งที่สำคัญ และเหนือสิ่งอื่นใด ทุกคนควรเข้ารับการฉีดวัคซีนให้ครบสองโดส” นายแฮนค็อกกล่าว

ข้อมูลล่าสุดจาก Worldometer ซึ่งเป็นเว็บไซต์รายงานข้อมูลล่าสุดที่มีการรวบรวมจากหน่วยงานด้านสาธารณสุขทั่วโลก ระบุว่า ขณะนี้อังกฤษมียอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 อยู่ที่ 4,490,438 ราย และมียอดผู้เสียชีวิตอยู่ที่ 127,782 ราย

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (02 มิ.ย. 64)

Tags: , , , , ,
Back to Top