มณฑลกวางตุ้งออกมาตรการคุมโควิดเข้มงวด หลังพบผู้ติดเชื้อเพิ่มต่อเนื่อง

เจ้าหน้าที่สาธารณสุขของมณฑลกวางตุ้งได้ออกมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ที่เข้มงวดมากขึ้น โดยเมืองต่าง ๆ ในมณฑลได้เร่งปิดสถานที่และถนนหนทางรวมถึงมีการออกมาตรการให้นักท่องเที่ยวแสดงผลตรวจโควิด-19 เป็นลบก่อนเดินทาง

คณะกรรมการสาธารณสุขแห่งชาติจีนเปิดเผยวานนี้ว่า พบผู้ติดเชื้อ 10 รายในจีนเมื่อวันที่ 1 มิ.ย. ซึ่งโดยผู้ที่อาศัยอยู่ในเมืองกว่างโจว ซึ่งเป็นเมืองหลวงของมณฑลกวางตุ้ง 7 ราย และอีก 3 รายในเมืองฝอซาน

มณฑลกวางตุ้ง ซึ่งเป็นศูนย์กลางการผลิตและการส่งออกของจีน รวมถึงเป็นมณฑลที่ใหญ่ที่สุดหากวัดจากผลผลิตทางเศรษฐกิจ ได้เพิ่มความพยายามในการป้องกันและควบคุมโรคโควิด-19 นับตั้งแต่มีผู้ป่วยระลอกล่าสุดในปลายเดือนพฤษพ.ค.

ทั้งนี้ ระหว่างวันที่ 21 พ.ค. ถึง 1 มิ.ย. เมืองกว่างโจวพบผู้ป่วยโควิด-19 ทั้งสิ้น 41 ราย และเมืองฝอซานพบผู้ป่วย 6 ราย

ทั้ง 2 เมืองได้สั่งให้ผู้อยู่อาศัยบางแห่งกักกันที่บ้าน และกำหนดให้ผู้คนที่ต้องการเดินทางออกจากเมืองโดยเครื่องบิน รถไฟ หรือรถบัสทางไกล ต้องแสดงหลักฐานการทดสอบโควิด-19 เป็นลบภายในสามวัน

ความเคลื่อนไหวดังกล่าวได้กระตุ้นให้ชาวกว่างโจวที่ยังไม่ได้นัดหมายฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ออกมาฉีดวัคซีนกันมากขึ้น โดยกว่างโจวเป็นเมืองใหญ่อันดับต้นๆ ของจีน เช่นเดียวกับปักกิ่ง และเซี่ยงไฮ้ โดยมีประชากรมากกว่า 15 ล้านคน

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (02 มิ.ย. 64)

Tags: , , , , ,
Back to Top