ORI ผนึก Bitkub เพิ่มช่องทางซื้อขายบ้าน-คอนโดฯ ด้วยคริปโทฯ เจาะกลุ่มนักลงทุน

นายพีระพงศ์ จรูญเอก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ (ORI) เปิดเผยว่า บริษัทได้ร่วมมือกับบริษัท บิทคับ แคปปิตอล กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด หรือ บิทคับ (Bitkub) ผู้นำด้านตลาดซื้อขายคริปโทเคอร์เรนซีและเทคโนโลยีบล็อกเชน ยกระดับการซื้อขายอสังหาริมทรัพย์สู่ NEXT LEVEL ด้วยการเพิ่มทางเลือกให้ผู้บริโภคสามารถซื้อขายบ้านและคอนโดมิเนียมในเครือออริจิ้นทุกโครงการครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯและเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (EEC) ผ่านสกุลเงินดิจิทัล หรือ คริปโทเคอร์เรนซี (Cryptocurrency)

“วันนี้ คริปโทเคอร์เรนซี กำลังกลายเป็นสื่อกลางการทำธุรกรรมทางการเงินแห่งอนาคต เราเห็นนักลงทุนรุ่นใหม่เข้ามาซื้อขายแลกเปลี่ยนคริปโทเคอร์เรนซี ทั้งในลักษณะสายเทรดและสาย Yield Farming เพิ่มขึ้นอย่างมากในช่วง 1 ปีที่ผ่านมา เราเห็นวิสัยทัศน์ของทั้งสตาร์ทอัพชั้นนำอย่าง Bitkub และสถาบันทางการเงินหลายๆ แห่งในการมุ่งหน้าพัฒนาเทคโนโลยีธุรกรรมการเงินแบบกระจายศูนย์กลาง หรือ Decentralized Finance หรือ DeFi ซึ่งจะยิ่งทำให้คริปโทเคอร์เรนซี มีบทบาทมากยิ่งขึ้น การเปิดให้ซื้อขายบ้านและคอนโดของเราด้วยคริปโทเคอร์เรนซี จะเป็นทั้งการรองรับโอกาสจากนักลงทุนสายเทรด สายฟาร์ม และการพลิกโฉมของนวัตกรรมในโลกแห่งอนาคต”

นายพีระพงศ์ กล่าว

นอกจากนี้ การเปิดช่องทางให้ซื้อขายอสังหาริมทรัพย์ด้วยคริปโทเคอร์เรนซีผ่าน Bitkub จะเพิ่มโอกาสให้ชาวต่างชาติสามารถซื้อขายคอนโดมิเนียมในเครือออริจิ้นได้ง่ายขึ้น เนื่องจากการโอนเงินด้วยคริปโทเคอร์เรนซี มีขั้นตอนที่สะดวกกว่าและใช้เวลารวดเร็วกว่าการโอนเงินในสกุลปกติ ช่วยส่งเสริมให้เกิดการทำธุรกรรมแบบไร้พรมแดน (Borderless)

เบื้องต้น บริษัทจะรองรับการซื้อขายบ้านและคอนโดมิเนียม ผ่านเหรียญ 3 สกุลที่ได้รับความนิยมจากทั้งสายเทรดและสายฟาร์มและมีโอกาสเติบโตในอนาคต ได้แก่ อีเธอเรียม (Ethereum – ETH) เทเทอร์ (Tether USD – USDT) และบิทคอยน์ (Bitcoin – BTC) โดยผู้ซื้อสามารถชำระผ่าน Wallet จากบัญชี Bitkub ในการซื้อบ้านจัดสรร ทาวน์โฮม บ้านแฝด บ้านเดี่ยวแบรนด์ ไบรตัน (Brighton) บริทาเนีย (Britania)แกรนด์ บริทาเนีย (Grand Britania) และบ้านเดี่ยวระดับลักชัวรี่เบลกราเวีย (Belgravia)

รวมถึงโครงการคอนโดมิเนียมครอบคลุมทุกเซ็กเมนท์ อาทิ สมาร์ทคอนโดมิเนียมสำหรับคน Gen Z แบรนด์ดิ ออริจิ้น (The Origin), ออริจิ้นปลั๊ก แอนด์ เพลย์ (Origin Plug & Play) และบริกซ์ตัน (Brixton) คอนโดมิเนียมระดับไฮเอนด์แบรนด์ไนท์บริดจ์ (KnightsBridge) และ โซโห แบงค็อก (SOHO Bangkok) ไปจนถึงแบรนด์คอนโดมิเนียมระดับลักชัวรี่อย่างพาร์ค ออริจิ้น (PARK ORIGIN) และอสังหาริมทรัพย์เพื่อการลงทุนอย่างแบรนด์แฮมป์ตัน (Hampton) โดยจะเริ่มให้บริการซื้อขายผ่านคริปโทเคอร์เรนซีได้ตั้งแต่วันนี้ (4 มิ.ย.64)

ด้าน นายจิรายุส ทรัพย์ศรีโสภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บิทคับ แคปปิตอล กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด กล่าวว่า ความร่วมมือกับเครือ ORI ครั้งนี้ เป็นมิติใหม่ในการเชื่อมต่อการลงทุนทั้งสองรูปแบบคืออสังหาริมทรัพย์และสินทรัพย์ดิจิทัลเข้าด้วยกัน เพราะจากข้อมูลของ Bitkub พบว่า นอกจากผู้ลงทุนคริปโทเคอร์เรนซีจะนำผลตอบแทนที่ได้ไปใช้ลงทุนต่อแล้ว ผู้ลงทุนจำนวนหนึ่งยังมักจะนำผลตอบแทนไปซื้อสินทรัพย์ขนาดใหญ่ที่มีมูลค่าสูงอย่างรถยนต์และอสังหาริมทรัพย์ทั้งเพื่อประโยชน์ใช้สอยส่วนตัวและเพื่อกระจายช่องทางการลงทุนด้วย

ทั้งนี้ บริษัทมีระบบรองรับการใช้จ่ายคริปโทเคอร์เรนซีและสินทรัพย์ดิจิทัลอื่นๆ ที่มีความเสถียร รักษาความปลอดภัยของข้อมูลผู้ใช้งาน รวมถึงเจ้าหน้าที่คอยช่วยอำนวยความสะดวกให้ลูกค้าออริจิ้นซื้อบ้านและคอนโดมิเนียมผ่าน Bitkub ได้อย่างไร้กังวลด้วย

สำหรับความร่วมมือดังกล่าวเป็นการเพิ่มโอกาสในการซื้อขายบ้านและคอนโดมิเนียมด้วยการชำระเงินผ่านสินทรัพย์ดิจิทัล โดยมี 4 ขั้นตอนง่ายๆ ดังนี้

  1. เตรียม Bitkub Wallet ของคุณ หรือสมัคร Bitkub Wallet พร้อมยืนยันตัวตน (KYC) กรณีที่ยังไม่มี Bitkub Wallet สามารถสมัครสมาชิกใหม่ได้ที่ https://www.bitkub.com/signup
  2. เตรียมเหรียญ คริปโทฯ ที่จะใช้ชำระให้พร้อมใน Wallet
  3. โอนเหรียญเพื่อชำระผ่าน QR CODE ที่เจ้าหน้าที่เตรียมให้เข้า Wallet ของ Origin Property
  4. รอรับเอกสารยืนยันการชำระ

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (04 มิ.ย. 64)

Tags: , , , , , , , , , , , , ,
Back to Top