B รุกขยายธุรกิจผลิตน้ำดิบทุ่ม 60 ลบ.เข้าถือหุ้นใหญ่”เทพฤทธา”พร้อมให้กู้อีก 30 ลบ.

นางสาวสุทธิรัตน์ ลีสวัสดิ์ตระกูล รองประธานกรรมการ บมจ.บี จิสติกส์ (B) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทมีมติอนุมัติให้บริษัทเข้าซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนของ บริษัท เทพฤทธา จำกัด จำนวน 204,000 หุ้น ในราคาหุ้นละ 294.11 บาท (มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 100 บาท) คิดเป็นสัดส่วน 51% ของทุนจดทะเบียน รวมเป็นเงินจำนวนทั้งสิ้น 60 ล้านบาท

นอกจากนั้น ให้บริษัท บียอนด์ แคปปิตอล จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อย ปล่อยเงินกู้ให้ เทพฤทธา จำนวน 30 ล้านบาท เพื่อนำไปซื้อหุ้นสามัญของ บริษัท ธัญธาราชัย จำกัด (TTRC) จำนวน 35,000 หุ้น หรือ คิดเป็นสัดส่วน 70% ของหุ้นที่จำหน่ายได้แล้วทั้งหมด จากผู้ถือหุ้นเดิม ราคาหุ้นละ 857.14 บาท มูลค่าพาร์ 100 บาท รวมเป็นเงินลงทุนทั้งหมด 90 ล้านบาท

วัตถุประสงค์ของการลงทุนครั้งนี้เพื่อเป็นการขยายธุรกิจไปยังธุรกิจผู้ผลิตน้ำดิบ ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อบริษัทและผู้ถือหุ้น สามารถสร้างรายได้และผลกำไรให้บริษัทอย่างมั่นคง สร้างมูลค่าเพิ่มให้แก่ผู้ถือหุ้น โดยบริษัทจะสามารถกระจายความเสี่ยงจากการพึ่งพาธุรกิจหลักซึ่งเป็นธุรกิจขนส่ง (Transport) และ โลจิสติกส์ (Logistics)

“การเข้าถือหุ้นในบริษัทเทพฤทธา จำกัด ในครั้งนี้ ถือเป็นการขยายการลงทุนเพื่อสร้างความมั่นคงและเติบโตให้กับบริษัทในอนาคต เนื่องจากธุรกิจน้ำดิบเป็นธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับ ปัจจัยพื้นฐาน เพราะการใช้น้ำยังมีความต้องการสูง และมีแนวโน้มเติบโตสูงขึ้นทุกปี อีกทั้งการที่บริษัทเข้าไปลงทุนในบริษัทที่เปิดดำเนินการแล้ว มีฐานลูกค้าเดิมที่มีสัญญาซื้อและขาย น้ำในระยะยาว ส่งผลให้บริษัทสามารถรับรู้ผลประกอบการที่มีกำไรได้ทันทีและถือเป็นการลงทุนที่ให้ผลตอบแทนที่ดีทั้งกับตัวบริษัท และผู้ถือหุ้น”นางสาวสุทธิรัตน์ กล่าวว่า

อนึ่ง เทพฤทธา ตั้งอยู่ที่ จ.ปทุมธานี โดยผลการดำเนินงานงวดปี 63 มีสินทรัพย์รวม 83.61 ล้านบาท มีรายได้รวม 47.87 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 11.04 ล้านบาท ขณะที่ ณ วันที่ 30 เม.ย.64 บริษัทมีสินทรัพย์รวม 53.99 ล้านบาท มีรายได้รวม 13.35 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 5.23 ล้านบาท

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (07 มิ.ย. 64)

Tags: , , , ,
Back to Top