“อีลอน มัสก์” ยกเลิกผลิตรถเทสลารุ่น Model S Plaid Plus อย่างเป็นทางการ

นายอีลอน มัสก์ ซีอีโอบริษัทเทสลาได้ทวีตข้อความล่าสุดว่า เทสลายกเลิกการผลิตรถยนต์ Model S Plaid Plus อย่างเป็นทางการแล้ว โดยรถยนต์ Model S Plaid Plus เป็นรถซีดานเรือธงที่แพงที่สุดของเทสลา

ก่อนหน้านี้ บริษัทเทสลาและนายมัสก์ได้ให้คำมั่นสัญญากับลูกค้าว่า รถ Model S Plaid Plus จะมีกำลัง 1,100 แรงม้า วิ่งได้ 520 ไมล์เมื่อชาร์จแบตเต็ม และเร่งความเร็วจาก 0 ถึง 60 ไมล์ต่อชั่วโมงได้ในเวลาไม่ถึง 2 วินาที

อย่างไรก็ตาม เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมานายมัสก์ได้ทวีตข้อความว่า “ยกเลิกรถ Model S Plaid Plus มันไม่จำเป็น เพราะรถ Model S Plaid เป็นรถที่ดีมาก สามารถเร่งความเร็วจาก 0 ถึง 60 ไมล์ต่อชั่วโมงได้ในเวลาไม่ถึง 2 วินาที เป็นการผลิตรถที่เร็วที่สุด เราเชื่อมั่นมาก”

CNET รายงานว่า ในเดือนมี.ค.ที่ผ่านมา เทสลาได้เพิ่มราคา Model S Plaid Plus ขึ้นอีก 10,000 ดอลลาร์ ทำให้มีราคาขายอยู่ที่ประมาณ 150,000 ดอลลาร์ อย่างไรก็ดี ตัวเลือกในการสั่งซื้อรถ Model S Plaid Plus ถูกนำออกจากเว็บไซต์ของเทสลาในช่วงสัปดาห์สุดท้ายของเดือนพ.ค.

ทั้งนี้ รถ Model S Plaid ระดับไฮเอนด์มีราคาอยู่ที่ประมาณ 119,900 ดอลลาร์ มีกำลัง 1,020 แรงม้า วิ่งได้ 390 ไมล์เมื่อชาร์จแบตเต็ม และเร่งความเร็วจาก 0 ถึง 60 ไมล์ต่อชั่วโมงได้ในเวลา 2 วินาที

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (07 มิ.ย. 64)

Tags: , , , ,
Back to Top